posttoday

นายกฯยินดีนักกีฬาไทยคว้าชัยพาราลิมปิกเกมส์2016

16 กันยายน 2559

"บิ๊กตู่"ยินดีนักกีฬาไทยคว้า4ทอง3เงิน3ทองแดงแข่งพาราลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นความสุขให้คนไทยทุกคน

"บิ๊กตู่"ยินดีนักกีฬาไทยคว้า4ทอง3เงิน3ทองแดงแข่งพาราลิมปิกเกมส์ 2016 เป็นความสุขให้คนไทยทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากรัฐมนตรี กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาของไทยรวมถึงทีมงานทุกคน ในการแข่งขันกีฬา “พาราลิมปิก เกมส์ 2016” ณ เมือง ริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ที่ล่าสุดประสบความสำเร็จ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงินและ 3 เหรียญทองแดง นับว่าเกินความคาดกมาย ที่ตั้งเป้าไว้อย่างน้อย 4 เหรียญทองนะครับ  ประเทศไทยได้ส่งตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันผู้พิการครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 46 คน เข้าร่วมการแข่งขัน 10 ชนิดกีฬา จากทั้งหมด 23 ชนิดกีฬา

เคยจำได้ว่า ในการได้พบปะพูดคุยกับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เมื่อ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น ทราบว่าแต่ละคน ได้ฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มกำลังความสามารถต่างมุ่งมั่นที่จะนำ “ชัยชนะ” และความสุขกลับมาฝาก เป็นของขวัญให้กับคนไทยทุกคน แม้ว่าเรื่องเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินความตั้งใจ

ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคนที่กำลังอยู่ในระหว่างการแข่งขัน ครั้งนี้อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นสำหรับบางคน ก็ขอให้สั่งสมประสบการณ์ ให้เข้มแข็ง เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า เช่นเดียวกับการเดินหน้าประเทศนะครับ ถึงแม้จะผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านความยากลำบาก แต่ก็จะบรรลุเป้าหมายในที่สุด หากได้รับการพัฒนาอย่างมีระเบียบแบบแผน มียุทธศาสตร์ และหวังว่านักกีฬารุ่นพี่–รุ่นน้อง จะมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เช่นเดียวกับกลไก “ประชารัฐ” ที่รัฐบาล พยายามสร้างความเชื่อมโยง “ห่วงโซ่คุณค่า” ทางเศรษฐกิจของประเทศ ให้เกื้อกูลซึ่งกันและกัน

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมารัฐบาลให้การดูแลคนพิการเป็นไปในทางที่ “ดีขึ้น” ในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะสิทธิคนพิการ เพื่อให้มีส่วนร่วมในสังคมเพิ่มมากขึ้น สามารถดำรงชีวิตประจำวันในสังคมได้ อย่างเท่าเทียมและมีความสุข เป็นบุคลากรที่มีความเข้มแข็ง เพื่อเป็นกำลังส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาประเทศให้ดียิ่งขึ้นต่อไป