posttoday

หนังม้วนเดิม!บุรีรัมย์ถล่มเมืองทอง3-1ซิวแชมป์ถ้วย ก.

20 กุมภาพันธ์ 2559

"ปราสาทสายฟ้า" คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. ครั้งที่ 100 และเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อ

"ปราสาทสายฟ้า" คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. ครั้งที่ 100 และเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อ

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไป 3-1 ซิวแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. ครั้งที่ 100 ได้สำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน ณ สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เท่ากับ 20 นัดที่พบกัน ตลอด 6 ปี บุรีรัมย์ เป็นฝ่ายชนะ 11 เสมอ 9 ส่วนเมืองทองฯยังไม่เคยเอาชนะ

ทั้งนี้ เริ่มเกมมา 14 นาทีเป็นฝั่งบุรีรัมย์ที่ได้ประตูขึ้นเร็ว 1-0 จากจังหวะทุ่มบอลเร็ว ก่อนที่  ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เหยียดขาแตะบอลหลบ นาโอะอากิ อาโอยามะ หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ ปราสาทสายฟ้าออกนำแล้ว

นาทีที่ 17 เมืองทองได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ จูเนียร์ เนเกรา จ่ายให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  สอดมายิงเน้นๆ แต่ติดบล็อกกองหลังบุรีรัมย์ออกไปน่าเสียดาย จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 30 เมืองทองได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ คลีตัน ซิลวา ตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไป

ครึ่งหลังนาทีที่ 68 บุรีรัมย์ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ไคโอ เฟลิเป ถูก พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ทำฟาล์วแม้จากภาพช้าจะเป็นการเสียบนอกเขตโทษ แต่กรรมการยืนยันไม่เปลี่ยนคำตัดสิน และเป็น อันเดรส ตูเนซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ ขยับนำ 2-0

นาทีที่ 78 เมืองทอง ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 "เจ้ากอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรสร กองหน้าทีมชาติไทยที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ยิงด้วยเท้าขวาจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม กิเลนตีไข่แตกสำเร็จ

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 83 บุรีรัมย์ มาหนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต รับบอลทะลุช่องในเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเปิดบอลไปที่เสาสองให้ จักรพันธ์ แก้วพรหม โหม่งโล่งๆแบบไม่มีใครประกบ ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบเกมจึงเป็น "ปราสาทสายฟ้า" ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทาน ก. ครั้งที่ 100 และเป็นการคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน

"ขอบคุณแฟนบอลบุรีรัมย์ทุกคนที่ติดตามทั้งจากสนามและทางบ้าน เป้าหมายปีนี้ยังคงเป็น 5 แชมป์เหมือนที่ทำได้เมื่อปีก่อน เป้าหมายต่อไปคือเกมวันที่ 23 ก.พ. กับเอฟซีโซล เราขอเป็นตัวแทนทีมคนไทย ต่อสู้เกมในระดับเอเชียอย่างภาคภูมิใจ ส่วนเรื่องที่ต้องปรับคงเป็นเรื่องออกบอล หลายคนจ่ายช้าเกินไป" เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าว 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด:ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน,ธีราทร บุญมาทัน ,อันเดรส ตูเนซ,โก ซุล กิ,สุเชาว์ นุชนุ่ม,จักรพันธ์,ชิติพัทธ์ แทนกลาง,กรวิทย์ นามวิเศษ,อนาวิน จูจีน,ไคโอ เฟลิเป,ดิโอโก หลุยส์ ซานโต

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด:กวิน ธรรมสัจจานันท์,พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา,ฟาบริซิโอ ซิลวา,นาโออากิ อาโอยามะ,สารัช อยู่เย็น,อาทิตย์ ดาวสว่าง,ธนบูรณ์ เกษารัตน์,จูเนียร์ เนเกรา,ชนาธิป สรงกระสินธ์ ,คลีตัน ซิลวา ,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์