posttoday

โปรช้าง ..เล็งช่วยชาติสร้างชื่อสวิงโอลิมปิก

29 กันยายน 2558

มือ 1 ไทย 'ธงชัย' โวไล่ล่าถ้วยยูโรเปียนฯ ต่อไป

มือ 1 ไทย 'ธงชัย' โวไล่ล่าถ้วยยูโรเปียนฯ ต่อไป

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี กลับถึงไทยเรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 925  เมื่อเช้าวันที่ 29 ก.ย. โดยมี น้ำฝน ภรรยา และ "น้องแบงค์" ฐิติธัช ลูกชายวัย 13 มารอรับสุดชื่นมื่น ท่ามกลางสื่อมวลชนมารอเพียบ พร้อมประกาศขอไปสร้างชื่อให้ชาติบ้านเกิดในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร, บราซิล

จอมสวิงมือ 1 ไทยที่ขึ้นรั้งอันดับ 32 โลก เพิ่งไปคว้าแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ สมัยที่ 7 ในศึกพอร์ช ยูโรเปียน โอเพน" ที่บาด กรีสบัค, เยอรมนี มาหมาดๆ มั่นใจยังมีโอกาสเดินหน้าคว้าแชมป์ยูโรเปียนฯ ได้อีก

"ผมน่าจะติดนักกอล์ฟ 60 คน ไปร่วมแข่งโอลิมปิกปีหน้า เพราะด้วยอันดับโลกตอนนี้มีโอกาสค่อนข้างมากทีเดียว และกอล์ฟในโอลิมปิกน่าจะดวลกันสนุกไม่แพ้ทัวร์อาขีพแน่ เพราะครั้งหน้าหรือครั้งต่อๆ ไปจะมีจัดอีกหรือไม่ ยังไม่รู้ (จัดครั้งสุดท้ายปี 1904) และหากผมได้ไป จะพยายามเล่นเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญมาให้ประเทศไทย นอกจากผมแล้ว อาร์ม (กิรเดช อภิบาลรัตน์) ก็มีลุ้นตั๋วโอลิมปิกเหมือนกัน" โปรจาก จ.ลพบุรี วัย 45 ปี กล่าว  

มือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย (ปี 2001, 2004, 2009) บอกด้วยว่า การคว้าแชมป์ในวัยขนาดนี้ ต้องอาศัยความพยายามและความอดทนอย่างมากในการฝึกซ้อม

นอกจากนี้ ธงชัย ยังหวังช่วยทีมนานาชาติ (ไม่รวมยุโรป) เอาชนะ ทีมสหรัฐ ในศึกสวิงแห่งศักดิ์ศรี "เพรสซิเดนท์ส คัพ" (จัดทุก 2 ปี) ที่อินชอน, เกาหลีใต้ วันที่ 8-11 ต.ค.นี้