posttoday

สิงห์บลู ล่าดาวรุ่งซามูไร...เฮนโด ขออัพค่าเหนื่อย

09 เมษายน 2558

มูโตะ..เตรียมแจ้งเกิด นักเตะเอเชียล่าสุดในพรีเมียร์ลีก

มูโตะ..เตรียมแจ้งเกิด นักเตะเอเชียล่าสุดในพรีเมียร์ลีก

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยื่นข้อเสนอขอซื้อ โยชิโนริ มูโตะ ดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่นของสโมสร เอฟซี โตเกียว ในเจลีก คาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ที่ 4 ล้านปอนด์ (ราว 196 ล้านบาท) จากการรายงานของหนังสือพิมพ์ชื่อดังแดนซามูไร “สปอร์ตส์ นิปปอน” โดยประทับใจฝีเท้าของยูโตะตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้ยื่นข้อเสนอให้ เอฟซี โตเกียว พิจารณาเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

นาโอกิ โอกาเนะ ประธานยอดสโมสรฟุตบอลแห่งกรุงโตเกียว ยอมรับว่าได้รับข้อเสนอดังกล่าวจริง และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับข้อเสนอจากสโมสรยิ่งใหญ่ระดับโลก แต่ขอตัดสินใจอีกครั้งในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

ขณะที่ มูโตะ ซึ่งติดทีมชาติญี่ปุ่น 10 นัด ยิง 1 ประตู เผยว่า ภูมิใจและยินดีมากที่ได้รับข้อเสนอจากยอดทีมของเกาะอังกฤษ แต่ก็ยังไม่สามารถตัดสินใจในเรื่องนี้ได้

ทั้งนี้ เชลซี เพิ่งเซ็นสัญญาสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อแข่งใหม่กับ “Yokohama” ยางรถยนต์ชื่อดังถิ่นปลาดิบ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,960 ล้านบาท) ต่อปี จึงคาดว่าการหวังฉกตัวแข้งวัย 22 ปีรายนี้ น่าจะเป็นแผนการตลาดของทีมยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอนด้วย

ด้าน "เฮนโด" จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นักเตะทีมชาติอังกฤษ ที่เหลือสัญญาแค่ปีครึ่งกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และยังไม่ยอมต่อสัญญานั้น มีข่าวว่าปฏิเสธสัญญา 5 ปี ค่าเหนื่อย 8 หมื่นปอนด์ (ราว 3.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพราะต้องการ 1 แสนปอนด์ (ราว 4.9 ล้านบาท)

ภาพ - เอเอฟพี