posttoday

หงส์น้ำตาร่วงนำสามลูกโดนพาเลซตีเจ๊า 3-3

06 พฤษภาคม 2557

ลิเวอร์พูล พลาดท่าถูก คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอ 3-3 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 เก็บเพิ่มเพียงแค่หนึ่งแต้ม โอกาสลุ้นแชมป์เลือนลาง

ลิเวอร์พูล พลาดท่าถูก คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอ 3-3 ทั้งที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนถึง 3-0 เก็บเพิ่มเพียงแค่หนึ่งแต้ม โอกาสลุ้นแชมป์เลือนลาง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ ไนท์ ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ระหว่าง เจ้าถิ่น "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ ที่ การันตีรอดตกชั้นไปแล้ว พบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ งสามแต้มเท่านั้นเพื่อลุ้นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 24

เริ่มเกมเพียง 18 นาที ทีมเยือนมาพังประตูขึ้นนำได้ก่อน จางจังหวะเตะมุมของ สตีเวน เจอร์ราร์ด เปิดไปเสาสอง โจ อัลเลน หนีตัวประกบก่อนโหม่งเข้าไปให้ทีม "หงส์แดง" นำ 1-0

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 42 ทีมเยือนน่าได้ประตูเพิ่ม เมื่อ  โจ อัลเลน ชิ่งอลให้ หลุยส์ ซัวเรส แต่งบอลเข้าขวาแล้วยิงเข้าเสาแรก แต่ ฮูเลียน สเปโรนี ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ล้มตัวปัดออกไปได้ จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 ทีมเยือนมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด วางบอลยาวให้ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เกี่ยวบอลลงก่อนลากตัดหน้าเขตโทษแล้วสับไกบอลแฉลบ เดเมียน เดอลานีย์ เข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 2-0

จากนั้นนาทีที่ 55 หลุยส์ ซัวเรส ทำชิ่งกับ ราฮีม สเตอร์ลิง ก่อนเป็น ซัวเรส ที่ยิงเข้าไปให้ ลิเวอร์พูล นำขาด 3-0

นาทีที่ 79 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีไข่แตกได้ จากจังหวะที่ ไมล์ เยดินัค ไหลบอลมาให้ เดเมียน เดอลานีย์ กดบอลด้วยซ้ายเสียบคานเข้าไปเป็นให้ทีมไล่มาเป็น 1-3

นาทีที่ 81 เจ้าถิ่นมาได้ใจบุกต่อและมายิงเพิ่มได้จากจังหวะสวนกลับ ยองนิค โบลาซี กระชากบอลจากแดนตัวเองทะลุมาเข้าเขตโทษ ก่อนไหลให้ ดไวท์ เกล แปผ่าน ซิมง มิโญเลต์ นายทวารทีมเยือน เข้าไป ให้ทีมไล่มาเป็น 2-3 แล้ว

แต่แล้วนาทีที่ 88 ทีมเยือนถึงกับช๊อ เมื่อ ดไวท์ เกล ซัดเข้าไปตุงตาข่ายให้ คริสตัล พาเลซ ตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้อย่างเหลือเชื่อ

ท้ายเกมเป็น ลิเวอร์พูล ที่โหมบุกเพื่อหวังยิงประตูชัย แต่ก็ทำไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 3-3 เก็บเพิ่มหนึ่งแต้ม ขยับขึ้นนำจ่าฝูง โดยมีแต้มนำ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่หนึ่งนัด โอกาสลุ้นแชมป์เริ่มริบหรี่

หงส์น้ำตาร่วงนำสามลูกโดนพาเลซตีเจ๊า 3-3