posttoday

บังยีโต้ข่าวนำที่ดินสมาคมฯไปจำนอง

19 กันยายน 2555

"บังยี"โชว์โฉนดที่ดินมอบให้สมาคมฟุตบอล โต้ข่าวนำไปจำนอง-หมกเม็ดเงินบริจาคฟีฟ่า

"บังยี"โชว์โฉนดที่ดินมอบให้สมาคมฟุตบอล โต้ข่าวนำไปจำนอง-หมกเม็ดเงินบริจาคฟีฟ่า

บังยีโต้ข่าวนำที่ดินสมาคมฯไปจำนอง

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ แสดงความบริสุทธิ์ โชว์โฉนดที่ดินหนองจอก( 17 ไร่  3 งาน 27 ตารางวา )ที่มอบให้สมาคมฟุตบอลฯ หลังโดนกล่าวหาไปจำนองไว้กับธนาคาร และเอาเงินของฟีฟ่าไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

“ผมยกที่ดินให้สมาคมฯ เพื่อใช้สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เป็นเงินที่สมาคมฯ หามา  ส่วนเงินของฟีฟ่า นำไปสร้างตึกที่ทำการและสนามหญ้าเทียม  ทุกสิ่งตรวจสอบได้ ตอนนี้มีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นมรดกที่ผมมอบให้กับสมาคมฟุตบอลฯ และมีเงื่อนไข ห้ามนำไปโอนต่อให้ใคร ภายใน 30 ปี ตามสัญญา ถ้าละเมิดทรัพย์สินจะเป็นของการกีฬาแห่งประเทศไทย”วรวีร์ กล่าว

วรวีร์ยังปฎิเสธข่าวที่ว่า สมาคมฯ ก่อตั้งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เพื่อแสวงหากำไร ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะไม่มีการแบ่งเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้น แต่ตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ โดยมีสมาคมฯเป็นผู้ดูแลตามเจตนารมณ์ของเอเอฟซี  ซึ่งในส่วนนี้สมาคมฟุตบอลฯก็ไม่ได้เข้าไปดูแลเรื่องรายได้ แต่มีบริษัทอื่นมาบริหารจัดการให้

นอกจากนี้นายกสมาคมฟุตบอลได้ยื่นหนังสือฟ้อง ลอร์ด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ.)ที่ศาลสูง กรุงลอนดอน ข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกกล่าวหาว่ารับสินบน กรณีเรียกร้องผลประโยชน์แลกกับการลงคะแนนเสียงเพื่อให้อังกฤษเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018