posttoday

พ่อแม่น้องแต้วปลื้มลูกซิวเหรียญอลป.

31 กรกฎาคม 2555

พ่อแม่น้องแต้ว สุดปลื้มลูกสาวคว้าเหรียญเงินโอลิมปิค พ่อลั่นทำแหวนนามสกุลเป็นของขวัญ

พ่อแม่น้องแต้ว สุดปลื้มลูกสาวคว้าเหรียญเงินโอลิมปิค พ่อลั่นทำแหวนนามสกุลเป็นของขวัญ

พ่อแม่น้องแต้วปลื้มลูกซิวเหรียญอลป. มารดาน้องแต้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณลานวัดโพธิ์ทอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทางพ่อแม่ของ “น้องแต้ว”ได้จัดเตรียมไว้เพื่อติดตามรับชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค โดยทันที่ที่ “น้องแต้ว” น.ส.พิมพศิริ ศิริแก้ว นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่ลงทำการแข่งขันยกน้ำหนัก ในรุ่น 58 ก.ก. ในการแข่งขันโอลิมปิค 2012 หรือลอนดอนเกมส์ ซึ่งทันทีที่น้องแต้วซึ่งยกท่าคลีนและเจิคได้อย่างสำเร็จด้วยน้ำหนักรวม 136 ก.ก. ซึ่งก่อนหน้านี้ “น้องแต้ว”ยกท่าสแนชไปได้ด้วยน้ำหนักรวม 100 ก.ก.ส่งผลให้น้ำหนักรวมในการแข่งขัน 236 ก.ก. คว้าเหรียญเงินลอนดอนเกมส์ได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของ นายคำปุ่น ศิริแก้วและนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว พ่อและแม่ของ “น้องแต้ว” ที่ร่วมลุ้นกันอย่างติดขอบสนามภายในลานวัดโพธิ์ทอง บ.เขวา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งห่างจากบ้านเกิดของ “น้องแต้ว"เพียง 100 เมตร

นายคำปุ่น บอกว่า ภูมิใจที่ลูกสาวทำได้สำเร็จสมกับที่หลายคนได้ตั้งความหวังไว้และเป็นเหรียญการแข่งขันแรกของประเทศไทย ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนขอนแก่นและคนไทยทั้งประเทศอย่างมาก ทั้งนี้เตรียมประสานร่วมกันภายในครอบครัวเพื่อเดินทางไปรับลูกสาวทันทีที่เดินทางกลับมาประเทศไทยร่วมกับคณะนักกีฬาไทยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน

ขณะที่นางอมรรัตน์ แม่ของน้องแต้ว กล่าวทั้งน้ำตาว่าดีใจและภูมิใจอย่างมาก ในช่วงของการลุ้นในช่วงของการแข่งขันท่าคลีนแอนด์เจิร์ค ได้ไปร่วมส่งกำลังแรงใจที่ศาลเจ้าปู่วาสนาที่อยู่หน้าบ้านและด้านหลังของการติดตั้งจอโปรเจ็กเตอร์ เพื่อร่วมส่งกำลังแรงใจและให้กำลังใจอย่างเต็มที่ ทั้งนี้พอทราบว่าลูกสาวคว้าเหรียญต่างดีใจจนแทบขาดใจและเตรียมที่จะแก้บนด้วยการบวชชีพราหมณ์ที่วัดโพธิ์ทองแห่งนี้เป็นเวลา 9 วันในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาปีนี้ รู้สึกดีใจและปลื้มใจที่ “น้องแต้ว” คว้าเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ซึ่งถึงแม้ไม่ใช่เหรียญทองแต่ก็เป็นเหรียญเงินมาเป็นของขวัญวันเกิดในปีที่ 48 ตามที่ได้รับปากกับพ่อและแม่ไว้ได้อย่างสำเร็จ

พ่อแม่น้องแต้วปลื้มลูกซิวเหรียญอลป. นายคำปุ่น บิดาน้องแต้ว

นายธนิก มาสีพิทักษ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกองเชียร์ชาวขอนแก่น กล่าว่า เตรียมกำหนดการต้อนรับ วีรบุรุษฮีโร่เหรียญเงินลูกหลานชาวขอนแก่น ทันทีที่เดินทางกลับบ้านเกิดอย่างเต็มภาคภูมิและยิ่งใหญ่ที่สุดในฐานะที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดขอนแก่น และเป็นเหรียญรางวัลขงประเทศที่หลายคนต่างเฝ้าจับตาแบะร่วมลุ้นจากทุกชนิดกีฬาซึ่ง “น้องแต้ว” ก็ไม่ทำให้คนขอนแก่นและประเทศไทย ผิดหวัง อย่างไรก็ตามนอกจากการเตรียมมอบรางวัลคนดีศรีขอนแก่น ให้แล้วจะประสานงานร่วมกับทาจังหวัดและหน่วยงานต่างๆรวมทั้งองค์กรภาคเอกชนเพื่อร่วมสดุดีวีรบุรุษฮีโร่เหรียญเงินของชาวขอนแก่นอย่างยิ่งใหญ่เช่นกัน

พ่อแม่น้องแต้วปลื้มลูกซิวเหรียญอลป. ประชาชนที่มาร่วมเชียร์