posttoday

บึ้มทหารหน่วยขนหีบที่รือเสาะไร้เจ็บ

03 กรกฎาคม 2554

โจรใต้วางระเบิดทหารชุด รปภ.หน่วยขนหีบบัตรที่รือเสาะไร้เจ็บ

โจรใต้วางระเบิดทหารชุด รปภ.หน่วยขนหีบบัตรที่รือเสาะไร้เจ็บ

พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 3 ก.ค.มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุด รปภ.เส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ขนหีบบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง บนถนนในหมู่บ้านสะโล ม.7 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้พบว่าที่บริเวณริมถนนที่รกทึบริมทางซึ่งห่างจากโรงเรียนต้นตันหยง ประมาณ 500 เมตร มีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.เอกราช ช่วยนาเกตุ ผบ.ร้อย ร.15311 ฉก.นราธิวาส 30 ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ทพ.4610 กรมทหารพรานที่ 46 จำนวน 30 นาย ได้เดินเท้าลาดตระเวนเพื่อวางกำลังรายทาง ในการ รปภ.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 7 และ 8 ซึ่งใช้สถานที่อาคารโรงเรียนต้นตันหยง ในการขนหีบบัตรลงคะแนนเสียงกลับที่ตั้ง

อย่างไรก็ตามเมื่อเจ้าหน้าที่เดินผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปฝังไว้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างของระเบิดได้แพร่เข้าไปในป่า   ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายให้การความปั่นป่วนในช่วงเลือกตั้ง