posttoday

"ประชา"ชน"ไชยยศ"สนามอุดรฯ

24 พฤษภาคม 2554

รับสมัคร สส.อุดรธานี คึก พล.ต.อ.ประชา นำทีมผู้สมัคร สส.ทั้ง 9 เขต ชน กับ ไชยยศ ที่ขน ปชป. ลงสมัคร ครบทุกเขตเช่นกัน

รับสมัคร สส.อุดรธานี คึก พล.ต.อ.ประชา นำทีมผู้สมัคร สส.ทั้ง 9 เขต ชน กับ ไชยยศ ที่ขน ปชป. ลงสมัคร ครบทุกเขตเช่นกัน

บรรยากาศการเปิดรับสมัคร สส.เขต ที่ จ. อุดรธานี ที่ ห้องประชุมทองใหญ่ ชั้น 2  อาคารเอนกประสงค์ ภายในศาลากลางจังหวัดอุดรธานี มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ทยอยเดินทางมาตั้งแต่เช้า พร้อมกับมีกองเชียร ก็เดินทางมาให้กำลังใจ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงสวมเสื้อสีแดง และแดงขาว อยู่ด้านซ้ายบันไดทางขึ้น ชูป้ายสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ส่วนกลุ่มเสื้อสีน้ำเงิน ยืนอยู่ด้านขวาของบันได ชูป้ายเชียร์พรรคภูมิใจไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหา โดยไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่มากั้นกลาง

พรรคเพื่อไทยนำทีมโดย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นายวิเชียร ขาวขำ และนายประสพ บุษราคัม ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต มาสมัคร ประกอบด้วย เขต 1 นายศราวุธ เพชรพนมพร ลูกเขย พล.ต.อ.ประชาฯ อดีต ส.ส. 2 สมัย , เขต 2 พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์  อดีต ส.ส.เพื่อไทย เขต 3 นายอนันต์ ศรีพันธ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย , เขต 4 นายขจิต ชัยนิคม อดีต ส.ส.อุดรธานี ความหวังใหม่ และอดีต ส.ส.มหาสารคาม พลังประชาชน , เขต 5 นายทองดี มานิสสาร อดีต ส.ส.เพื่อไทย , เขต 6. นายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย ,  7. นายจักรพรรดิ์ ไชยสาส์น อดีต ส.ส.เพื่อไทย , เขต 8  นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม อดีต ส.ส.เพื่อไทย , เขต 8 นางเทียบจุฑา ขาวขำ อดีตประธานสภา อบจ.อุดรธานี ภรรยานายวิเชียร ขาวขำ โดยมีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรนำสมาชิกมาให้กำลังใจ

พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เขต 9 นายสุรชาติ ชำนาญศิลป์ อดีต ส.ส.หลายสมัย (สอบตกครั้งก่อน)

พรรคประชาธิปัตย์ นำทีมผู้สมัครโดยนายไชยยศ จิรเมธากร รักษาการ รมช.ศึกษาธิการ และผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 อุดรธานี มาพร้อมกับผู้สมัคร เขต 1 นางณสุภา กัสนุการ์ อดีตผู้สมัคร ปชป. เขต 2 นายนวมงคล คูสกุล ลูกศิษย์หลวงตาพระมหาบัว , เขต 3 นายดิเรก หลักคำ อดีต ส.ส.ปชป. (15 ปีก่อน) , เขต 5 นายทรงกิตติ สุวรรณทอง อดีต สจ.หนองหาน , นายชัยรัตน์ โสดา อดีตผู้สมัคร สว.อันดับ 1 แต่ถูกใบแดง  , เขต 7 นายบัญชา หาญดี ทนายความ , เขต 8 นายโชคสมาน ศรีลาวงศ์ อดีต รมช.คมนาคม อดีต สว.อุดรธานี ก่อนปฏิวัติ และเขต 9 พงษ์ศาสตร์ กิจนุกร อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านหมากแข้ง อุดรธานี

พรรคภูมิใจไทย นำทีมผู้สมัครโดยนายเชิดชัย วิเชียรวรรณ อดีต ส.ส.ภูมิใจไทย ลงสมัครในเขต 2 ส่วน เขต 1 นายองอาจ วิเศษ อดีตผู้สมัคร ส.ส.หลายสมัย , เขต 3 นายหรั่ง ธุรพล อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทย , เขต 4 นายเสมอ คำมุงคุณ อดีตผู้สมัคร ส.ส.หลายสมัย , เขต 5 นายเพทาย บุญชัย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพื่อแผ่นดิน , เขต 6 นายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนายธีระชัยแสนแก้ว อดีต รมช.เกษตร  , เขต 7 นางนำพร วานิชชัง ภรรยานายธีระยุทธ วานิชชัง (บ้านเลขที่ 111)  เขต 8 เขต นางสมใจ ประกอบใส อดีต ส.ส.กุดจับ และเขต 9 สิทธิพร เทพจันทมณี อดีตผู้ช่วย ส.ส.หลายสมัย โดยมีนายธีระชัย แสนแก้ว อดีต รมช.เกษตร พร้อมพลังมวลชนมาให้กำลังใจ

พรรคชาติไทยพัฒนา เขต 2 นายวสันต์ วงศ์เชียงยืน , เขต 6 นายอำนาจ สาทาวงษ์ เขต 7 นายสิระพงศ์ มณีนิลเจริญกิจ เขต 8 และนายเสถียร สวาทพงษ์ 

พล.ต.อ.ประชา  พรหมนอก  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้อาสาเข้ามาทำการเมืองโดยการแก้ไขปัญหาความทุกข์ ความยาก ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน โดยหวังว่าจะให้การดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้ให้โอกาสแก่พรรคเพื่อไทย ในฐานะของผู้จัดตั้งรัฐบาล เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาต่างๆได้

พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนแล้ว ที่เสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ เป็นปาร์ตี้ลิสต์หมายเลข 1 เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ที่จะมีการปราศรัยใหญ่ของพรรคที่สนามทุ่งศรีเมือง ก็จะได้มีการแถลงนโยบายของพรรค

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ประชา ได้เลี่ยงที่จะให้ความเห็นกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณฯให้สัมภาษณ์สื่อว่า ปาร์ตี้ลิสต์หมายเลข 1 ของพรรค ก็ไม่แน่ว่าจะเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่านั่นเป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็กล่าวยืนยันว่าทางพรรคยังมีมติชู น.ส.ยิ่งลักษณ์  เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่

นายไชยยศ จิรเมธากร ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนเป็นหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานี พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครทุกคนล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์แตกต่างกันออกไป เพื่อเสนอตัวให้ชาวอุดรธานีได้เลือกทุกเขต โดยการรณรงค์หาเสียงจะเน้น การเคารพกติกาอย่างเคร่งครัด สิ่งไหนที่ล่อแหลมจนถูกร้องเรียนได้จะหลีกเลี่ยง ทั้งนี้การรณรงค์หาเสียงจะเน้นประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจนโยบายของพรรค  ด้วยวิธีการออกไปพบปะประชาชน  ปราศรัยขนานย่อยๆตามจุดต่างๆ จะไม่มีการปราศรัยใหญ่ และจะมีผู้ใหญ่ในพรรคมาช่วยเป็นระยะ สำหรับหัวหน้าพรรคจะไม่ได้มาที่อุดรธานี .

นายธีระชัย แสนแก้ว เปิดเผยว่า เดินทางมาให้กำลังน้องชาย ที่ลงสมัครในพื้นที่เดิมของตนเอง เพราะเขาเองเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ลงสมัคร ส.ส.เป็นครั้งแรก ยังไม่เคยทำงานการเมือง ยังไม่ทันจะลงสมัคร ก็ถูกอีกฝ่ายไปเปิดเวทีปราศรัยโจมตีกันแล้ว ก็มาเพื่อบอกเขาว่าให้สู้ต่อไป

"ประชา"ชน"ไชยยศ"สนามอุดรฯ ไชยยศนำทีม สมัคร สส.ปชป

 

"ประชา"ชน"ไชยยศ"สนามอุดรฯ พล.ต.อ.ประชา มาเอง ทีม เพื่อไทย

 

"ประชา"ชน"ไชยยศ"สนามอุดรฯ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย