posttoday

วางท่อเจาะถนนนานชาวบ้านเดือดร้อนธุรกิจเจ๊งอื้อ

14 มิถุนายน 2565

ชัยภูมิ-ชาวเมืองชัยภูมิเดือดร้อนปมวางท่อเจาะถนนตั้งแต่ก่อนโควิด-19ระบาดผ่านมากว่า2ปีไม่เสร็จสักที สร้างปัญหารถติดทำธุรกิจเจ๊งอื้อ

ชาวบ้าน ผู้ประกอบการร้านค้าริมถนนทางเข้าเมืองสายหลักสู่ใจกลางในเมืองชัยภูมิ สุดทนร้องขณะนี้เดือดร้อนหนัก หลังมีผู้รับเหมาขุดท่อ ทำถนนไปทั่วเมืองชัยภูมิ จากการวางแผนช่วยแก้ไข้น้ำท่วมเมืองชัยภูมิ ของโยธาธิการและผังเมือง จ.ชัยภูมิ แต่ล่าช้ามานานจนชาวบ้านในระแวกนั้นและผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จาก การก่อสร้างวางท่อระบายเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม ไม่เสร็จซักที และจะต้องรออีกนานแค่ไหน อีกทั้งยังขายของไม่ได้แล้วจะเอาอะไรกิน ร้านค้าหลายแห่ง ได้เจ๊งเลิกกิจการไปแล้วหลายแห่ง บางคนเป็นภูมิแพ้จากฝุ่น ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลต่อเนื่อง อีกทั้งเร็วนี้จะมีการจัดงานประจำปี ที่ต้องวางแผนร้านค้ากินพื้นที่ผิวถนนอีกก็จะทำให้รถยิ่งติดนานเพิ่มอีก จึงร้องสื่อ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งผู้รับเหมาเร่งงานก่อสร้างวางท่อระบายน้ำท่วมออกตัวเมืองให้เสร็จโดยเร็ว

วางท่อเจาะถนนนานชาวบ้านเดือดร้อนธุรกิจเจ๊งอื้อ

ที่อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของโยธาธิการและผังเมือง เพราะการก่อสร้างได้ดำเนินการตั้งแต่ช่วงโควิด-19ระบาด หรือเมื่อราว2ปีก่อนจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่แล้วเสร็จ

วางท่อเจาะถนนนานชาวบ้านเดือดร้อนธุรกิจเจ๊งอื้อ

ที่ผ่านมาชาวบ้านบอกว่ามีการเปลี่ยนผู้รับเหมาก่อสร้างหลายบริษัทแล้ว แต่การก่อสร้างยังมีความล้าช้าอยู่เช่นเดิม มีการขุดถนน วางท่อระบายออกจากตัวเมืองชัยภูมิ พร้อมกัน 2 สาย จาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 201 ถึง 4 แยกถนนเลี่ยงเมืองและอีกด้านจาก 5 แยกโนนไฮ ไปตามถนนสาย 225 ชัยภูมิ ไป อ.บ้านเขว้า ถึงบ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ยิ่งสร้างความเดือดร้อน ผู้ประกอบการร้านค้าริมถนน ที่มีร้านของฝากสินค้าโอท็อปจำพวกหม่ำ ไส้กรอก และร้านบริเวณใกล้เคียงอื่น ๆ ที่มีชื่อของจังหวัด รวมถึงร้านค้าต่าง ได้รับผลกระทบ

วางท่อเจาะถนนนานชาวบ้านเดือดร้อนธุรกิจเจ๊งอื้อ

นายพยงศ์ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านค้า ม.7 ริมถนน ถ.ชัยภูมิ-บ้านเขว้า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หนึ่งในผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่าร้านค้าได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่เริ่มโครงการก่อสร้าง รถขนอุปกรณ์ก่อสร้างได้มาจอดหน้าร้านเข้าออกไม่ได้นานนับปี ทำให้ค้าขายไม่ได้ลูกค้าเมื่อขับมาไม่มีที่จอดรถได้ขับรถผ่านไป ทำให้ขายของไม่ได้เลย หนักสุดครบ 1 ปีพอดี ฝั่งถนนหน้ามีการปิดถนน ทำให้รถวิ่งต้องไปวิ่งอีกฝั่งถนน ทำให้ร้านเราค้าขายไม่ได้โดยเฉพาะช่วงนี้หลังโควิด-19เริ่มคลี่คลาย ได้มีเปิดโรงเรียนต่าง ๆ แล้ว ในช่วงเช้าและช่วงเย็น จะมีทั้งรถคนทำงาน รถรับส่งนักเรียนวิ่งผ่านจำนวนมาก ทำให้มีรถติดในช่วงเช้าและเย็นจำนวนมากด้วย อยากฝากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงมาดูแล เร่งรัดให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อที่ร้านค้าต่าง ๆ จะทำมาค้าขายได้โดยเร็ว

วางท่อเจาะถนนนานชาวบ้านเดือดร้อนธุรกิจเจ๊งอื้อ

ด้านนางนาถนภา อายุ 54 ปี ผู้เดือดร้อนอีกรายเผยว่า หลายเดือนที่ผ่านมาค้าขายไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นขายเสื้อผ้า หรือขายอาหารไม่มีลูกค้าจอดรถอุดหนุนเลย ฝุ่นก็เยอะ รถลูกค้าก็ไม่เข้าจอดกินอาหาร แถมซ้ำเราเองก็ป่วยโรคภูมิแพ้ จากการแพ้ฝุ่นเข้าไปอีก ทำให้ต้องเข้าออกโรงพยาบาลรักษาตัวต่อเนื่อง ขณะนี้ค้าขายไม่ได้แทบไม่มีค่าเช้าห้องแถวเปิดร้านแล้ว ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นมานานมาก อยากให้การก่อสร้างพื้นถนนเสร็จเร็ว ๆ เพื่อจะได้กลับมาเปิดร้านขายของได้อีกต่อไป