posttoday

ทุ่ม350ล้าน! สนามบินหัวหินเตรียมเปิดเส้นทางใหม่ไปภูเก็ต

11 มิถุนายน 2565

ประจวบคีรีขันธ์-คมนาคม ทุ่มงบอีก 350 ล้านบาท รองรับสายการบินระหว่างประเทศและเตรียมเปิดเที่ยวบินเส้นทางหัวหิน-ภูเก็ต

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 นายอุดร ออลสัน ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ประชุมร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าการใช้งบประมาณ 250 ล้านบาท ขยายความกว้างของรันเวย์ของท่าอากาศยานหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดบริษัทผู้รับเหมาจะส่งมอบงานในเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมได้เห็นชอบให้ใช้งบประมาณอีก 350 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานสากลที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กำหนด เพื่อรองรับสายการบินระหว่างประเทศที่จะทำการบินตรงมายังหัวหิน

ขณะนี้ท่าอากาศยานหัวหิน มีศักยภาพสูงด้านการรับนักท่องเที่ยว และเป็นศูนย์กลางการบินในจังหวัดภาคกลางตอนล่าง ทำให้ได้รับความสนใจจากสายการบินระหว่างประเทศที่ประสงค์จะทำการบิน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ

สำหรับเส้นทางการบินในประเทศ สายการบินแอร์เอเชีย จะเพิ่มเที่ยวบินไป-กลับระหว่างหัวหิน-เชียงใหม่ เป็นสัปดาห์ละ 3 วันในวันพุธ วันศุกร์และวันอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ นอกจากนั้นยังมีแผนเปิดเที่ยวบินไป-กลับ หัวหิน–ภูเก็ต ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกันทราบว่ากลุ่มบริษัทฟินิกซ์กรุ๊ป ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างภาครัฐและสายการบินเพื่อการส่งเสริมด้านการตลาดการบินระหว่างประเทศเตรียมเปิดเส้นทางการบินตรงถึงหัวหินจากหลายภูมิภาค เช่น สิงคโปร์ อินเดีย ฮ่องกง จีนและ เกาหลีใต้อีกด้วย