posttoday

กองทัพภาค2พร้อมช่วยบุตร2คน คดีจ่าสิบเอกยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต

10 มิถุนายน 2565

กองทัพภาคที่ 2 เสียใจ จ่าสิบเอกยิงอดีตภรรยาเสียชีวิตพร้อมช่วยเหลือบุตร 2 คน เน้นย้ำกำลังพลทุกระดับอยู่ในระเบียบวินัย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.สมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวชี้แจงกรณีที่ จ.ส.อ.อรรถพงษ์ โพนพันธ์ สังกัดกรมทหารม้าที่ 6 ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกยิง นางนภาพร นาคเกี้ยว อดีตภรรยา ซึ่งเป็นพยาบาลจนถึงแก่ความตาย และยิงตัวเองเสียชีวิตว่า กองทัพภาคที่ 2 ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่าย ที่ผู้ก่อเหตุใช้เหตุผลส่วนตัวสร้างความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงภายในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ ผลกระทบทางด้านจิตใจที่เกิดแก่ทายาทของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คน และได้มอบหมายให้หน่วยต้นสังกัด ดำเนินการดังนี้

1. ดำเนินการช่วยเหลือครอบครัว เร่งดำเนินการด้านสิทธิกำลังพล และประสานการปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือแก่ญาติผู้เสียชีวิต ดูแลอำนวยความสะดวกแก่เจ้าภาพในการจัดพิธีศพ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือบุตรทั้ง 2 คน ของผู้เสียชีวิต เพื่อลดผลกระทบในด้านต่างๆ ของเด็กทั้งสอง

2. ให้ความร่วมมืออำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดำเนินการตามกระบวนการอย่างเต็มขีดความสามารถ

3. กรณีที่ จ.ส.อ.อรรถพงษ์ เคยถูกแจ้งความกรณีนำอาวุธปืนไปข่มขู่ภรรยา หน่วยได้ให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาอย่างต่อเนื่อง โดยศาลได้ตัดสินลงโทษจำคุก 9 เดือน ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี อีกทั้งหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ลงทัณฑ์ทางวินัยแล้ว ตั้งแต่เมื่อได้รับรายงาน ซึ่งที่ผ่านมา หน่วยได้กวดขันและเน้นย้ำต่อกำลังพลทุกระดับ ในเรื่องการประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสม และอยู่ในระเบียบวินัยมาโดยตลอด และจะดำเนินการอย่างเข้มงวดต่อไป เพื่อป้องกันมิให้เกิดความไม่เรียบร้อยเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 ขอยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย