posttoday

ผับ-บาร์ภูธรขานรับนโยบายผ่อนปรนพร้อมทำตามมาตรการคุมโควิดเคร่งครัด

27 พฤษภาคม 2565

นครราชสีมา-สถานบันเทิงภูธรขานรับผ่อนปรนโควิด-19 เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืนดีกว่าตกงาน ยินดีทำตามมาตรการคุมโรคเคร่งครัด

กรณีศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.เตรียมผ่อนปรนมาตรการให้ ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด เปิดบริการได้ แต่อนุญาตเฉพาะพื้นที่สีฟ้าและสีเขียว โดยเปิดให้บริการได้ไม่เกิน 24.00 น.ในวันที่1มิ.ย.65 และยังคงยกเว้น พื้นที่สีเหลือง 46 จังหวัด อีกทั้งบางพื้นที่แม้จะเป็นสีเขียวและสีฟ้าแล้ว ยังคงต้องเฝ้าระวังไม่ให้มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะนักร้อง นักดนตรี ต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 เรียบร้อยแล้ว ประเมินความเสี่ยงทุกวัน เช่น มีไข้ และมีอาการผิดปกติหรือไม่ ส่วนผู้ประกอบการต้องตรวจ ATK ทุกๆ 7 วัน และต้องมีการกำกับจากหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด ขณะที่ผู้ใช้บริการต้องให้ความร่วมมือและเข้มมาตรการดูแลตนเอง

ร้านอาหารและสถานบันเทิงที่ปรับรูปแบบมาเป็นร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มในจ.นครราชสีมา เริ่มกลับมาคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ที่ร้านหนึ่งฝั่งโขง ปลาจุ่มปลาแม่น้ำโขง ถ.สืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา หนึ่งในร้านอาหารเขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งร้านยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 อย่างเข้มงวดตามที่สาธารณสุขกำหนด ทั้งลูกค้าและพนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ

นายภานุวัฒน์ ทิมกระโทก นักร้องนำวง “สถาพรแบนด์” เปิดเผยว่า ที่ ศบค.ประกาศให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้หลังจากปิดไปนานกว่า 2 ปี ถือว่าเป็นข่าวดีและรู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาทำงานอย่างเต็มตัวอีกครั้ง ถึงแม้จะอนุญาตถึงแค่เที่ยงคืน ก็ยังดีกว่าตกงาน ไม่มีงานทำ เพราะไปทำมาหากินอย่างอื่นก็ไม่ถนัด ส่วนทางร้านก็มีการลงทุนเพิ่มเติมสำหรับการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อดึงดูดลูกค้า ซึ่งทางร้านก็ยินดีปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด และก็เชื่อว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการก็คงจะระมัดระวังและป้องกันตัวเองด้วยเช่นกัน.