posttoday

หนุ่มออสเตรเลียวัย22เมาสุราตกโรงแรมดังย่านป่าตอง

18 พฤษภาคม 2565

ภูเก็ต-นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเมาสุราตกจากโรงแรม ย่านป่าตองเสียชีวิต พ่อทราบเรื่อเดินทางถึงไทยรับศพบุตรชายกลับประเทศ

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00น.ของวันที่ 17 พ.ค.65 ได้รับเเจ้ง ว่ามีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่โรงเเรมแห่งหนึ่ง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้สั่งการให้สายตรวจเดินเท้าซอยบางลา เดินทางไปตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น ปรากฎรายละเอียด ดังนี้

ผู้เสียชีวิต ชื่อ Mr.Billy James Simmons อายุ 22 ปี สัญชาติ ออสเตรเลีย พักอยู่ห้องพักเลขที่ 1107 เดินทางมากับกลุ่มเพื่อนจำนวน 11 คน เข้าพักในโรงแรมตั้งแต่วันที่14 พ.ค.65มีกำหนดเดินทางกลับวันที่ 28 พ.ค.65 จากการตรวจสอบภายในห้องของผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือร่องรอยการต่อสู้

ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักเพียงคนเดียว พบขวดสุราอยู่ภายในห้องพักซึ่งเปิดดื่มเเล้ว สันนิษฐานว่าอาจเมาสุราเเละตกลงมาเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นด้านหลังของโรงแรม สภาพศพนอนหงาย ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนเเรง

สอบถาม นายวงศ์ธรรศธรรม สันติ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมผู้พบศพคนเเรก ทราบว่าขณะกำลังเดินเข้าห้องน้ำ ได้พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้นำศพ มาเก็บไว้ที่ รพ.ป่าตอง เพื่อรอญาติเเจ้งความประสงค์ดำเนินการ

สายตรวจเดินเท้าซอยบางลาได้พูดคุยกับทางเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่มาด้วยกันทราบว่า บิดาของผู้เสียชีวิตชื่อ Mr.Mark Simmons ได้รับทราบเหตุดังกล่าวแล้วและมีกำหนดเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตวันที่ 18 พ.ค.65 เพื่อรับศพลูกชายกลับประเทศออสเตรเลีย และสายตรวจเดินเท้าได้ประสานแจ้งกงสุลออสเตรเลียให้ทราบเพื่อดำเนินการช่วยเหลืออำนวยความสะดวก

ด้าน พ.ต.ท.สฤษดิ์ บุตรหนองแสง รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง พนักงานสอบสวน (พงส.เวรฯ) จะทำการสอบสวนสืบสวนต่อไป