posttoday

แม่วอนช่วยลูก 7 ขวบ เลือดปริศนาไหลออกตามตัว

14 เมษายน 2565

สุราษฎร์ธานี - เด็กหญิงวัย 7 ขวบ เลือดไหลออกตามตัว แต่ไม่มีบาดแผล แม่วอนแพทย์เฉพาะทางช่วยรักษาลูก ระบุ รู้สึกกังวล เพราะยังไม่ทราบสาเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.พิมพกานต์ โคตรภักดี อายุ 27 ปี บ้านพักใน ต.ตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ว่า ลูกสาวอายุ 7 ขวบ มีอาการป่วยลักษณะประหลาดมีเลือดไหลออกตามผิวหนัง ดวงตา จมูก หู และจุดอื่นๆของร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา

น.ส.พิมพกานต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ด.ญ.พิรดา โคตรภักดี อายุ 7 ขวบ ลูกสาวมีอาการปกติเหมือนเด็กทั่วไปแต่ก่อนที่จะเกิดอาการดังกล่าว ลูกสาวจะมีรอยจ้ำตามร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุ จนล่าสุดอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเลือดออกตามร่างกายหลายแห่ง แต่เมื่อเช็ดออกก็จะไม่พบบาดแผลจึงพาไปพบแพทย์ เพราะรู้สึกกังวล แต่แพทย์ไม่สามารถบอกสาเหตุได้ และเมื่อไปพบแพทย์เลือดก็ไม่ออกให้แพทย์เห็น จึงได้ให้ยาพวกวิตามินซีมากิน

“ช่วงดึกของคืนวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมาครั้งนี้ลูกสาวมีอาการเลือดออกที่จมูก ตา หู ผิวหนังรวมถึงส่วนอื่นๆของร่างกาย แต่ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไร จึงได้พาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และเมื่อตรวจผลเลือดไปตรวจอย่างละเอียดผลปรากฎว่ามีผลเลือดเป็นปกติทุกอย่าง และไม่มีอาการผิดปกติอย่างอื่น ซึ่งแพทย์ผู้ตรวจวิเคราะห์อาการได้บอกกับตนว่า อาการของลูกสาวอาจจะเกิดจากโรคเหงื่อออกเป็นเลือดทั้งนี้ทางแพทย์ได้นัดตรวจอาการอีกครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในปลายเดือนพฤษภาคมนี้ “ น.ส.พิมพกานต์ กล่าว

น.ส.พิมพกานต์ กล่าวอีกว่า ตนเองไม่มั่นใจว่าเกิดจากอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ โดยลูกสาวเข้าวัคซีน เมื่อวันที่ 1 เม.ย.65 และมามีเลือดออกตามร่างกายเมื่อวันที่ 7 เม.ย.65 และต่อเนื่องเรื่อยมา ซึ่งวันนี้ลูกสาวยังมีเลือดออกที่บริเวณฝ่ามือ และที่นิ้วมือด้านซ้าย ถ้าหากมีเลือดออกก็จะมีเลือดออกมาตามจุดต่างๆของร่างกายเรื่อยๆ ตอนนี้รู้สึกเป็นห่วงและกังวลกับโรคประหลาดที่เกิดขึ้นกับลูกสาว จึงอยากจะขอให้ทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางได้ช่วยทำการรักษาลูกสาวให้หายป่วยจากอาการดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าไปทำข่าวที่บ้านหลังดังกล่าว ประมาณ 20 นาที พบว่ามีเลือดออกตามส่วนต่างๆตามลำตัวของน้องพิรดาถึง 5 ครั้งด้วยกัน