posttoday

พัทยาคึกคัก! แห่ข้ามไปเที่ยวเกาะล้านนับหมื่นคน

13 เมษายน 2565

บรรยากาศท่องเที่ยวสงกรานต์พัทยาคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นเรือข้ามไปเที่ยวเกาะล้านนับหมื่น ขณะที่ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดยิ้มรายได้กระเตื้อง

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (บาลีฮาย) จ.ชลบุรีในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมารอขึ้นเรือโดยสารข้ามไป เกาะล้านเพื่อท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยกว่า 90%

ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า และกิจการพิเศษเมืองพัทยา คอยตรวจมาตรการควบคุมโรค รวมทั้งความปลอดภัยทางเรืออย่างเคร่งครัด โดยกำชับให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทาง

มีรายงานว่าในวันนี้มีจำนวนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปพักผ่อนที่เกาะล้านราว 20,000 กว่าคน โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น และครอบครัว ทำให้ยอดจองห้องพักบนเกาะล้านเต็ม

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน ก็คึกคักเช่นกัน โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้ประกอบการร่มเตียง หลายรายต่างระบุว่า มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 6,000 – 7,000 บาท/วัน หลังจากเงียบเหงาและรายได้ตกต่ำมานานช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยต่างคาดหวังว่ารายได้จะดีไปอย่างนี้จนถึงสิ้นเดือนเม.ย. หลังจากนั้นคงจะกลับเข้าสู่ภาวะคงตัวเช่นเดิม

พัทยาคึกคัก! แห่ข้ามไปเที่ยวเกาะล้านนับหมื่นคน