posttoday

"ไม่เข้าใจความเป็นห่วงของผู้ปกครอง" ตร.คาดสาเหตุคดีเด็กหญิง-แฟนหนุ่มฆ่าแม่

08 เมษายน 2565

ตำรวจคาดสาเหตุคดีเด็กหญิงวางแผนให้แฟนหนุ่มฆ่าแม่ เกิดจากไม่เข้าใจความเป็นห่วงของผู้ปกครอง หลังคบกันเป็นแฟนแล้วสอบตก 5 วิชาจึงถูกแม่ตำหนิ คุมตัวฝากขังศาลเยาวชนแล้ว

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 65 พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้คุมตัวเด็กหญิงวัย 14 ปี และเยาวชนชาย วัย 16 ปี สองผู้ต้องหาที่ร่วมกันวางแผนฆ่ามารดาของฝ่ายหญิงและทำร้ายพี่ชายฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวออกมาจากห้องคุมขัง สภ.บางพลี เพื่อขึ้นรถห้องขังไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี เปิดเผยว่า สาเหตุของเหตุการณ์นี้น่าจะมาจากความไม่เข้าใจของเด็กที่มีต่อผู้ปกครอง มูลเหตุเรื่องนี้เกิดมาจากว่า ทั้งสองคนเป็นแฟนกัน โดยเด็กผู้หญิงเรียนอยู่ชั้น ม.2 ส่วนฝ่ายชายเรียนอยู่ชั้น ม.4 เนื่องจากสถานการณ์โควิดจากเด็กที่เคยเรียนดี พอมาเรียนออนไลน์ เวลาส่วนมากก็ใช้โทรคุยกันทำให้การเรียนไม่ดีจนผลการเรียนตก

เด็กผู้หญิงสอบตกไป 5 วิชา ผู้ปกครองก็ได้ดุด่าว่ากล่าว ตามประสาผู้ปกครอง เด็กผู้หญิงก็ไม่เข้าใจ ทำให้รู้สึกเหมือนถูกกดดัน เกิดความน้อยใจ ก็นัดฝ่ายชายมารับออกจากบ้านโดยเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้านไปอยู่บ้านของฝ่ายผู้ชาย พอออกไปแล้วแม่ฝ่ายหญิงได้ออกตามหา และโทรตามให้กลับบ้าน พอถูกกดดันหนักๆ ฝ่ายชายจึงได้พาเด็กผู้หญิงกลับมาส่ง พอมาส่งผู้ปกครองของทางเด็กผู้หญิงได้ยึดโทรศัพท์ และดุด่าว่ากล่าว ทำนองว่า ยังเป็นเด็กกันอยู่ อย่าคบกันจนทำให้เสียการเรียน ก็ยึดโทรศัพท์ไว้ ให้ตั้งใจเรียน ปรากฏว่าเด็กผู้หญิงก็ไม่เข้าใจ

พอฝ่ายชายกลับไปแล้ว เด็กผู้หญิงก็ได้ไปหาโทรศัพท์จนได้โทรศัพท์เครื่องเก่าของตนเอง แล้วก็สร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ แล้วแชทไปคุยกับฝ่ายชาย ซึ่งข้อความในแชทเป็นข้อความที่ค่อนข้างรุนแรง มีการนัดแนะมาเจอกัน ซึ่งขอไม่กล่าวเนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

สรุปคือมีการนัดแนะกันมาตามที่ปรากฏในข่าว ก็คือ มีการนัดมาเจอกันเมื่อคืน เด็กผู้หญิงเป็นคนวางแผนทั้งหมดเลย คือให้ทำอย่างโน้น ทำอย่างนี้ ทำอย่างนั้น แล้วพอถึงเวลา เด็กผู้หญิงก็ทำเป็นออกมาทิ้งขยะ เปิดประตูให้ ฝ่ายชายเข้ามาในห้อง แล้วก็ในช่วงจังหวะที่ผู้ปกครองของเด็กผู้หญิง เผลอฝ่ายชายได้ใช้มีดเข้ามาก่อเหตุ ปาดคอ แทงไปจำนวนหลายแผล ตามที่ปรากฏในข่าว พอพี่ชายตื่นขึ้นมาจะเข้าไปช่วย เด็กผู้หญิงก็ยังพยายามดันประตูไม่ให้เข้ามา แต่สู้แรงไม่ได้ พอดันเข้ามาได้ เด็กผู้ชายได้เข้าไปแทงพี่ชายของเด็กผู้หญิง จนได้รับบาดเจ็บ พอสายตรวจไปถึงที่เกิดเหตุก็ได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามเบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากความไม่เข้าใจ น้อยใจ และก็ไม่เข้าใจความเป็นห่วงของผู้ปกครอง จึงทำให้การเกิดโศกนาฏกรรมครั้งนี้ขึ้น จากที่ดูเด็กไม่ได้มีอาการจิตตก ซึมเศร้า หรืออาการอะไร เพราะเท่าที่คุยกับผู้ปกครองของฝ่ายชาย น้องเป็นคนค่อนข้างเรียนเก่ง ส่วนเด็กผู้หญิง ปกติก็เรียนดี แต่เนื่องจากว่าอาจจะเป็นการแบ่งเวลาไม่เป็นมัวแต่มานั่งแชทคุยกัน เพราะปัญหาช่วงโควิดทำให้ไปมาหาสู่กันลำบาก และก็ช่วงเรียนออนไลน์อีก ก็ไม่ค่อยได้เรียนมั่วแต่มาคุยกัน จนทำให้ผลการเรียนตก