posttoday

คืบหน้าคดีขโมยเล็บหลวงปู่หงส์ออกหมายจับเพิ่ม1

15 มีนาคม 2565

สุรินทร์ – คืบหน้าคดีขโมยเล็บหลวงปู่หงส์ เกจิดังอีสานใต้ เหลืออีก 3 เล็บยังไม่นำมาคืน ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม1

เมื่อวันที่ 15มี.ค.65ที่ปราสาทเพชรสุสานทุ่งมนวัดเพชรบุรี ต.ทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ร.ต.อ.ฉันทวัฒน์ จันทร์เกียรติกร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งมน ร้อยเวรเจ้าของคดี และ จนท.ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เล็บนิ้วชี้ข้างขวา ของสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกจิดังอีสานใต้ ว่าถูกต้องหรือไม่ หลังถูกนำมาคืนก่อนจะมีพิธีขอขมาและต่อเล็บดังกล่าวไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน

จากการพิสูจน์ทราบถือว่ามีความถูกต้อง ส่วนนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง ของมือข้างซ้าย ที่เหลืออีก 3 นิ้ว ยังตามหาไม่พบ โดยผู้ต้องหาที่ขโมยทั้ง 3 เล็บที่เหลือดังกล่าวไป อยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จนท.ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว และผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนี

ขณะที่คณะกรรมการวัดและพุทธศาสนิกชน ได้ฝากถึงผู้ที่ขโมยเล็บของหลวงปู่หงษ์ไป ให้นำกลับมาคืนด้วย เพราะมีคุณค่าทางจิตใจและเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธสาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ และต่างเชื่อว่าผู้ที่ขโมยไปครอบครองจะเป็นบาปและไม่มีความสุข

ด้านพระอธิการเอกลักษณ์ สุจินโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ได้เล็บคืนมาแล้ว 1 เล็บ เป็นเล็บนิ้วชี้มือข้างขวา ยังขาดอีก 3 เล็บ คือนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนาง มือข้างซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสืบหาข้อมูลเล็บที่เหลือ และวันนี้กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้เข้ามาหาพยานวัตถุเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่ม

สำหรับ ประวัติหลวงปู่หงส์ พรหมปัญโญ 'พระเกจิชื่อดังเมืองช้าง ซึ่งมรณภาพด้วยวัย 97 ปี โดยหลวงปู่เกิดวันพฤหัสบดีที่ 5 มี.ค.2460 มรณะ วันพุธที่ 5 มี.ค.2557 สิริรวมอายุได้ 97 ปีบริบูรณ์ สร้างความเศร้าสลดแก่ศิษยานุศิษย์และชาว จ.สุรินทร์ รวมถึงศิษยานุศิษย์ที่อยู่ทั่วประเทศเป็นอย่างยิ่ง สำหรับหลวงปู่หงส์ พรหมปัญโญ นับเป็นพระถระที่ มีอายุพรรษาสูงที่สุดรูปหนึ่งของแดนอีสานใต้ บวชตั้งแต่อายุ 20 ปี ไม่เคยสึก ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูง และเป็นพระสายเขมรที่มีวิชาอาคมเข้มขลัง ได้รับการยอมรับจากคนในพื้นที่และต่างถิ่นมานานหลายสิบปี โดยได้สร้างพระเครื่องวัตถุมงคลมากมายหลายร้อยรุ่น และก็ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ