posttoday

ร้านค้าร้องเจอแก๊งเงินกู้ขู่เผา หลังตำหนิเรื่องโปรยนามบัตร

27 มกราคม 2565

เจ้าของร้านเครื่องปั้นดินเผาย่านปากน้ำ แจ้งความหลังเจอแก๊งเงินกู้ขู่เผาร้าน หลังโทรไปตำหนิเรื่องการโปรยนามบัตรเกลื่อนหน้าร้านแทบทุกวัน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 65 นายธนกฤต เจ้าของร้านเครื่องปั้นดินเผา ในพื้นที่ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นำภาพจากกล้องวงจรปิด และคลิปเสียงเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน หลังถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบขู่จะเผาร้าน เหตุเพียงโทรไปตำหนิ เรื่องที่พนักงานเก็บเงินกู้เอานามบัตรมาโปรย ที่หน้าร้านจำนวนมาก จนได้รับความเดือดร้อนต้องตามเก็บนามบัตรที่มาโปรยไว้ที่หน้าร้านไปทิ้งทุกวัน และถูกเจ้าของเบอร์โทรในนามบัตรขู่จะพาพวกมาเผาบ้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

นายธนกฤต กล่าวว่า มีชายสองคนขี่จักรยานยนต์เอานามบัตร ที่ระบุข้อความ รับปรึกษาการเงิน 24 ชม.พร้อมเบอร์โทร มาโปรยที่หน้าร้านเกือบทุกวัน จนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องมาเก็บกวาดทุกวัน จึงโทรไปตามเบอร์ที่ระบุไว้ในนามบัตร แต่ปลายสายซึ่งเป็นชายไม่ทราบชื่อ บอกตนว่าเดี๋ยวถ้าลูกน้องกลับมาจะให้กลับมาเคลียร์ให้

กระทั่งช่วงเวลา 17.00 น.มีชายไม่ทราบชื่อโทรกลับมาหาตน คำแรกบอกกับตนว่า ลูกน้องเอานามบัตรไปวางไว้ดีๆทำไม่ไม่รับ ตนก็พยายามอธิบายให้ฟังว่า ไม่ได้ต้องการกู้เงิน แต่ปลายสายไม่ยอมฟัง และยังข่มขู่อีกว่า จะมาเผาร้า ตนกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และนำภาพวงจรปิดและคลิปเสียงการสนทนา เข้าร้องกับสื่อมวลชน เพื่อให้เห็นพฤติกรรมของแก๊งเงินกู้นอกระบบที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย