posttoday

เจ๊บิวร้านอาหารดังพร้อมจบดราม่าเมนูสุดแพง

25 มกราคม 2565

นครพนม-จบดราม่าเมนูสุดแพง เจ๊บิว ร้านอาหารดัง ยินดีลดราคา-ขอโทษ สสจ.จ่อดำเนินคดีฝ่าฝืนคำสั่งคุมโควิด

ที่จังหวัดนครพนม กรณีประเด็นร้านอาหารชื่อดัง ขายเมนูสุดแพง ให้กับลูกค้าที่จัดงานเลี้ยงกว่า 30 คน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.65 ม.ค.65 ซึ่งมีเมนูที่ลูกค้าคาใจราคาแพง อาทิ ไก่ทอดจานละ 1,000 บาท เนื้อทอดจานละ 2,000 บาท กระเพาะปลาหม้อละ 5,000 บาท ลูกค้าได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมรวมถึงกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมมีการสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ ผู้เสียหาย ยืนยันที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยไม่ดำเนินคดีกับทางร้าน หากยอมรับผิด รวมถึงลดราคาให้คิดตามความเป็นจริง เพราะมีเจตนาอยากให้เป็นตัวอย่าง ไม่ต้องการให้เกิดซ้ำอีก เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.นครพนม ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงให้วันนี้

ด้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้ ทางฝ่ายปกครอง ตำรวจ ตรวจสอบ หลังพบว่า ในการเปิดร้านจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มของร้านเข้าข่ายความผิดฐานขัดคำสั่งในช่วงควบคุมโรคโควิดระบาด เนื่องจากวันที่เกิดเหตุจังหวัดนครพนม ยังมีคำสั่งห้ามจำหน่ายสุรา เหล้าเบียร์ เครื่อง ดื่ม แอลกอฮอล์ในร้านหากพบพยานหลักฐานชัดเจน จะแจ้งขอหากับ เจ๊บิว เจ้าของร้าน อีกฐานความผิด เกี่ยวกับ ขัดคำสั่งจังหวัด

ด้าน เจ๊บิว เจ้าของร้านอาหารดราม่าเมนูแพง เปิดเผยว่า ยินดีรับผิดชอบในความผิดพลาดยืนยันว่าไม่มีเจตนาฉวยโอกาสขายอาหารแพง และรายการเมนูทั่วไปในร้านเป็นราคาปกติ ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบเช็คได้ก่อนสั่งอาหาร แต่ที่เกิดปัญหาเป็นงานจัดเลี้ยงที่มีการตกลงราคาเฉพาะแต่ละเมนู ตามลูกค้ากำหนด

ส่วนลูกค้าติงว่าเมนูอาหารไม่เหมาะสมกับราคาที่สั่งก็พร้อมที่จะพิจารณาแก้ไข ปรับลดราคาให้ยืนยันทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพทุกอย่าง หากเมื่อลูกค้าไม่พอใจก็พร้อมจะปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายทุกอย่าง และกราบขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมที่จะสนับสนุนการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.นครพนม