posttoday

"พี่ด้วน"ช้างป่าอารมณ์ดีเขาใหญ่อวดโฉมนักท่องเที่ยว

24 มกราคม 2565

นครราชสีมา-นักท่องเที่ยวแห่แชร์ภาพ“พี่ด้วน”ช้างป่าเขาใหญ่อารมณ์ดี บุกบ้านพักเจ้าหน้าที่แอบหาของกินอย่างใจเย็น ขณะที่เลียงผาก็ปรากฏตัวอวดโฉมรับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายได้แชร์โพสภาพเหตุการณ์ช้างป่าตัวหนึ่งบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เห็นอีกครั้ง ด้วยการบุกเข้าไปค้นหาอาหารในบ้านพักคนงานภายในอุทยานฯ  จากการตรวจสอบพบว่า ช้างตัวดังกล่าวรู้จักกันในชื่อ "พี่ด้วน" ช้างป่าเขาใหญ่ที่มักจะออกมาเดินอวดโฉมอย่างสบายใจไปทั่วอุทยานฯ โดยเฉพาะในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมธรรมชาติบนอุทยานฯ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างรู้สึกตื่นตาตื่นใจกันอย่างมาก

สำหรับ “พี่ด้วน” เป็นช้างพลายเพศผู้ขนาดใหญ่ รูปร่างสมบูรณ์ เป็นช้างป่าเจ้าถิ่น คู่ปรับอีกตัวของเจ้าพลายโยโย่ในช่วงหาคู่  แต่เจ้าพลายด้วนเป็นช้างที่ค่อนข้างอารมณ์ดี รู้ภาษา ไม่ดุร้าย เมื่อพบเจ้าหน้าที่ฯอุทยานฯ จะเชื่อฟังไม่ดื้อรั้น  ยอมทำตามคำสั่งขอเจ้าหน้าที่ฯ เป็นอย่างดี เหมือนกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ที่ “พี่ด้วน” บุกเข้าไปที่บ้านพักพนักงานเจ้าหน้าที่ฯ เพื่อค้นหาอาหาร แต่เมื่อได้ยินและเห็นรถของเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและช่วยเหลือสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เข้ามาห้าม “พี่ด้วน” ก็รีบเดินออกมาจากบ้านพัก  แล้วทำตามคำสั่ง เดินตามรถเจ้าหน้าที่ฯ กลับเข้าป่าไปแต่โดยดี

"พี่ด้วน"ช้างป่าอารมณ์ดีเขาใหญ่อวดโฉมนักท่องเที่ยว

นอกจาก นักท่องเที่ยวจะได้พบเจอ “พี่ด้วน” ช้างป่าเจ้าถิ่นที่มาโชว์ตัวให้เห็นอย่างใกล้ชิดแล้ว ที่บริเวณผาเดียวดาย นักท่องเที่ยวและไกด์เดินป่า ยังได้พบกับเลียงผาที่ออกมาหาเล็มกินใบไม้ระหว่างทางเดินทางไปผาเดียวดายด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยว ถือว่าโชคดีที่ได้พบเลียงผาแบบใกล้ชิด เพราะปกติจะไม่ปรากฏให้เห็นในระยะใกล้ขนาดนี้ ช่วยสร้างสีสันการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ได้อย่างดี

"พี่ด้วน"ช้างป่าอารมณ์ดีเขาใหญ่อวดโฉมนักท่องเที่ยว

"พี่ด้วน"ช้างป่าอารมณ์ดีเขาใหญ่อวดโฉมนักท่องเที่ยว