posttoday

แม่ค้าลงทุนทุบนิ้วหัก หลอกประกันภัย เคลมเงินได้6หมื่นบาท

22 มกราคม 2565

สงขลา-แฉแผน หลอกรถล้มเคลมประกัน! แม่ค้าปลาใช้กระดาษทรายถูตามร่างกายจนถลอก-ใช้สากกระบือทุบนิ้วแตกได้ส่วนแบ่ง6หมื่นบาท มีหัวหน้าตัวแทนประกันร่วมก๊วน กองปราบจับได้ยกทีม

รวมขบวนการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 พร้อมตำรวจกองปราบปราบ ศูนย์ประสานงานกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จ.สงขลา จับกุมแม่ค้าขายปลาในตลาดสดหาดใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ในข้อหาเป็นซ่องโจร, ร่วมกันฉ้อโกง, และร่วมกันพยายามฉ้อโกงบริษัทประกันภัย สร้างเรื่องหลอกเงินเคลมประกันอุบัติเหตุ

ชั้นจับกุมแม่ค้าปลา รับสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกันให้ทำประกันอุบัติเหตุทีเดียว 5-6 บริษัท และสร้างเรื่องว่าประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้มแต่ความจริงแล้วได้ใช้กระดาษทรายถูกตามแขนตามตัวให้เป็นแผลถลอก และใช้สากกะเบือทุบที่นิ้วก้อยจนกระดูกแตก และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลได้ส่วนแบ่งจากหัวหน้าทีม เป็นเงิน 60,000 บาท แยกเป็นค่ารักษา 30,000 บาท และค่านอนในโรงพยาบาลคืนละ 5,000 บาท รวม 6 คืน เงินจำนวน 60,000 บาท ที่ได้มา ได้เอาไปเล่นพนันแทงโปปั่นวันเดียวหมด และมีเพื่อนบางคนลงทุนถึงขนาดเอาน้ำร้อนลวกขาทั้ง 2 ข้าง เพื่อสร้างเรื่องให้เป็นอุบัติเหตุ เพื่อเอาเงินประกัน

ตำรวจกองปราบ เปิดเผยว่า ต่อมา บริษัทประกันภัยหลายบริษัท ได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับกองปราบปราม ระหว่างปี 2559-2560 เพื่อให้สืบสวนและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดซึ่งตำรวจกองปราบ ใช้เวลาสอบสวนพอสมควรเพราะเชื่อมโยงหลายฝ่าย จนรู้ตัวและพบความเชื่อมโยงทั้งหมดมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 18 คน ถูกตำรวจกองปราบ ตามจับกุมได้เกือบทั้งหมด

"โครงข่ายและพฤติกรรมของแกงค์ฉ้อโกงประกันภัย จะมีทั้งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกัน หรือคนที่เคยขายประกัน คนทำหน้าที่ชักชวนให้ทำประกัน คนสร้างบาดแผล คนพาส่งโรงพยาบาล และคนเฝ้าไข้ที่โรงพยาบาล วิธีการเริ่มจากหาคนมาทำประกันอุบัติเหตุกับบริษัทประกันภัยต่าง ๆ คนละหลายกรมธรรม์ บางคน 6 กรมธรรม์ บางคน 10 กรมธรรม์ แล้วสร้างเรื่องให้เกิดอุบัติ เช่นทำเป็นอุบัติเหตุรถล้ม เอาน้ำร้อนราดขา เอาน้ำแกงส้มร้อนๆ ราดมือราดตัว หรือตกจากรถเพื่อให้ดูเหมือนว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้วพาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และทำเรื่องเบิกค่าสินใหมทดแทนกับทางบริษัทประกัน โดยจะแบ่งให้กับผู้ทำประกันส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งหัวหน้าทีมที่เป็นตัวแทนขายประกัน" รายงานการสืบสวนกองปราบปรามระบุ