posttoday

ผู้ว่าฯชัยภูมิสั่งฟันทันทีผู้ค้าฉวยโอกาสกักตุนขึ้นราคาสินค้า

21 มกราคม 2565

ชัยภูมิ-ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจเข้ม การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ป้องกันการฉวยโอกาสกักตุนขึ้นราคาสินค้า หากพบดำเนินคดีไม่ละเว้น

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัดชัยภูมิมิ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ประจำจังหวัดชัยภูมิ และเทศบาลเมืองชัยภูมิ ออกตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในตลาดเทศบาล 1 และตลาดเทศบาล 2 เทศบาลเมืองชัยภูมิและห้างสรรพสินค้า Lotus สาขาชัยภูมิมอบหมายให้ปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิ นำพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการกักตุนสินค้า ที่ห้องเย็นแช่แข็งของบริษัท ธานีโภคภัณฑ์ชัยภูมิ จำกัด บริษัท เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด สาขาชัยภูมิ และห้องเย็นมหาสมุทร อำเภอเมืองชัยภูมิ พบว่า ไม่มีการกักตุนสินค้าแช่แข็ง

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดชัยภูมิ ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการค้าหมู ไก่ ไข่ และสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ออกจำหน่ายสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั้ง 16 อำเภอ อย่างน้อยอำเภอละ 1 จุด จัดสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดออกให้บริการบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ  รวมทั้งให้ฝ่ายปกครอง นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และบูรณาการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกสำรวจตรวจตราและกำชับเรื่องราคาสินค้าทุกประเภทในตลาดในการดูแลให้อยู่ในเกณฑ์ที่กรมการค้าภายในกำหนด

"จังหวัดชัยภูมิให้ความสำคัญในการบรรเทาผลกระทบความเดือดร้อนจากภาวะค่าครองชีพที่สูงขึ้นของพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีผู้ฉวยโอกาสกักตุนสินค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าสูงกว่าราคาที่กำหนด อันจะสร้างความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชน และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของจังหวัด ทั้งนี้หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำผิด เช่น มีการกักตุนสินค้า หรือการจำหน่ายสินค้าในราคาที่สูงผิดปกติ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยภูมิ หมายเลขโทรศัพท์ 044811573 หรือสายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายโดยไม่มีละเว้น"นายไกรสร กล่าว