posttoday

เฮียโรงน้ำแข็งดังนครสวรรค์ ป่วยซึมเศร้า กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย

19 มกราคม 2565

นครสวรรค์-เจ้าของกิจการโรงน้ำแข็งดังเมืองนครสวรรค์ ป่วยโรคซึมเศร้านานกว่า2ปี กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ลูกสาวเผยไม่พบความผิดปกติก่อนพบศพ

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 พ.ต.ท.ชานุ คุ้มนวล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปตรวจสอบเหตุมีผู้พบศพคนจมน้ำเสียชีวิตในสวนสาธารณอุทยานสวรรค์ (หนองสมบุญ) บริเวณประตู 6 พบศพนายศุภกร ชอบทางศิลป์ หรือเฮียแก่ อายุ 60 ปี เจ้าของกิจการน้ำแข็งโรงน้ำแข็งกิจเจริญชื่อดังของเมืองนครสวรรค์ ผลชันสูตรเบื้องต้นเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทราบว่า การพบศพผู้เสียชีวิตเป็นการปฏิบัติการค้นหาร่างของผู้สูญหายในน้ำตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 18 มกราคม2565และยกเลิกภารกิจเมื่อช่วงเวลา 01.45 น. จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้มาช่วยกันค้นหาอีกครั้งจนพบ

บุตรสาวของผู้ตายระบุว่า บิดาเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปีแล้วสืบเนื่องมาจากมีโรคประจำตัวและเป็นอัมพฤกษ์เพิ่งจะรักษาตัวจนกลับมาเดินได้ แต่ในช่วงระหว่างที่รักษาบิดาเกิดความเครียดและมีความกังวลในหลายอย่าง ก่อนพบศพบิดาได้ใช้ไม้เท้าเดินออกจากที่พักในโรงงานน้ำแข็ง ซึ่งอยู่ใกล้กับอุทยานสวรรค์ เพื่อมาออกกำลังกายแล้วก็หายตัวไปก็ดูว่าปกติ ไม่มีทีท่าจะเกิดอะไร

สอดรับการภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในอุทยานสวรรค์ พบว่า ผู้ตายใช้ไม้เท้าเดินมาคนเดียว และเมื่อเดินผ่านประตูทางเข้าไปก็รีบเดินตรงไปที่หนองน้ำทันที ประกอบผลการชันสูตรตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นร่างกายผู้ตายไม่มีมีบาดแผลถูกทำร้ายญาติไม่ติดใจสาเหตุเสียชีวิตจึงได้มอบศพคืนให้กับญาติเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.