posttoday

โอมิครอนบุกนครพนมติดเชื้อแล้ว 16 รายสั่งปิดโรงเรียน 15 วัน

06 มกราคม 2565

นครพนม-นครพนม-ผวาอีกรอบพบการติดเชื้อระลอกใหม่หลังฉลองเทศกาลปีใหม่สองวันพบผู้ป่วยโควิดกว่า 50 ราย มีติดเชื้อโอมิครอนแล้ว16 ราย สั่งปิดโรงเรียน 15 วันคุมเข้มสถานบันเทิง

เมื่อวันที่ 6 มกราคม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครพนม ยังคงเฝ้าระวังเพิ่มมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดต่อเนื่อง หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้เสี่ยงติดเชื้อเพิ่ม ล่าสุดช่วงวันที่ 5-6 มกราคม พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดแล้วรวม 55 ราย นอกจากนี้ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโอมิครอนสะสมแล้ว 16 ราย ทำให้ จ.นครพนมมียอดผู้ป่วยสะสม 5,368 ราย เสียชีวิตสะสม 28 ราย

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้เพิ่มมาตากราเข้มในการตรวจสอบคัดกรอง ควบคุม โดยมีการสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่ง ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม เพื่อลดการแพร่ระบาด พร้อมควบคุมสถานประกอบการ สถานบันเทิงที่มีความเสี่ยงงดเปิดบริการ  โดยมั่นใจว่าการพระระบาดจะไม่รุนแรง เนื่องจากเชื้อโอมิครอนติดต่อง่ายกว่าสายพันธุ์เดลต้า แต่ไม่มีความรุนแรง รักษาหายได้เพียง 7-8 วัน มั่นใจว่าจะสามารถควบคุมได้หลังเทศกาลปีใหม่ การระบาดจะลดลง ส่วนการเตรียมพร้อม ได้สำรองเตียงไว้รองรับผู้ป่วยตามโรงพยาบาลทุกแห่งทั้ง 12 อำเภอ มากกกว่า 400 เตียง คาดว่าเพียงพอ อีกทั้งเร่งปะชาสัมพันธ์ให้มีการฉีดวัคซีนให้ครบตามเป้าหมาย ปัจจุบันมีการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ในพื้นที่ 12 อำเภอ