posttoday

ตัวเมืองนครศรีฯอ่วมโควิดปิดเพิ่มอีก5ชุมชน

15 ตุลาคม 2564

นครศรีธรรมราช-เทศบาลนครนครศรีฯ สั่งปิดอีก 5 ชุมชน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19ยังพุ่งสูง จับมือ สสจ.ตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อเชิงรุกฟรี

ที่จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์โควิด-19 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 21 อำเภอ จำนวน369 รายเสียชีวิต 2 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 22,464 ราย เสียชีวิตสะสม 144 ราย

ตัวเมืองนครศรีฯอ่วมโควิดปิดเพิ่มอีก5ชุมชน

พื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดถึง 96 ราย ส่วนใหญ่การแพร่ระบาดมาจากคลัสเตอร์เดิมๆ ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้เช่นตลาดสด และการแพร่ระบาดภายในครอบครัวลามขยายในพื้นที่ในชุมชนตัวเลขการระบาดที่ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้มีประกาศปิดหรืองดเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยงการแพร่เพิ่มอีก 5 ชุมชนคือ ชุมชนเพชรจริก (ซอยตาชม) ชุมชนศาลามีชัย (ซอยนายแหยม) ชุมชนจำปาขอม (ซอยอิสลามพัฒนา) ชุมชนตลาดหัวอิฐ (ซอยแม่พยอม1) และชุมชนหน้าแขวงการทางนครศรีธรรมราช

ตัวเมืองนครศรีฯอ่วมโควิดปิดเพิ่มอีก5ชุมชน

ขณะนี้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ประกาศปิดหรืองดเดินทางเข้าพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดไปแล้วจำนวน 23 ชุมชน

สำหรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ร่วมกับ สสจ.นครศรีธรรมราช ตั้งจุดตรวจจุดคัดกรอง มีเจ้าหน้าที่ อสม.ปฏิบัติงานในการเข้าออกของประชาชนอย่างเข้มงวดเพื่อง่ายในการดูแลควบคุม และสกัดไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อขยายออกไปเป็นบริเวณกว้าง พร้อมกันนี้ได้ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ สาธารณสุขนครศรีธรรมราช ตั้งจุดบริการตามชุมชนต่างๆตรวจหาเชื้อเชิงรุกฟรีให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงและพื้นใกล้เคียง.