posttoday

ฝ่ายปกครองอึ้ง! พ่อ-ลูก-หลานพี้ยายกครัว

18 กันยายน 2564

สงขลา-ฝ่ายปกครองอ.จะนะตรวจบ้านผู้เสพยาเสพติดรอไปบำบัด อึ้ง! พบพ่อ-ลูก-หลานมั่วสุมเสพทั้งยาบ้าและเฮโรอีน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอจะนะ นายสุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง จ.สงขลา ลงพื้นที่ติดตามกลุ่มผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่และนัดหมายไปร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์เพื่อรอเข้าค่ายบำบัดยาเสพติดหลังโควิด-19คลี่คลายก่อน แต่เมื่อไปถึงบ้านแห่งหนึ่งเป็นบ้านของนายชำนาญหนึ่งในผู้เสพยาปรากฏว่าทั้งนายชำนาญ บิดา อายุ60ปี และหลานชายอีก 2คน อายุ20ปี กำลังนั่งมั่วสุมยาเสพติดกันทั้งยาบ้าและเฮโรอีนโดยเฉพาะนายชำนาญที่นัดหมายไปบำเพ็ญประโยชน์ถึงกับหลับคาวง

เจ้าหน้าที่ต้องเรียกอยู่นานกระทั่ง นายชำนาญรู้สึกตัวแต่ก็ยังมึน ๆ พูดลอย ๆ ขึ้นมาว่า"จะชวนไปซื้อยาเหรอ"เจ้าหน้าที่ จึงตอบว่า"ใช่"นายชำนาญจึงลุกขึ้นเมื่อเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ แต่จากการตรวจค้นในบ้านไม่พบยาเสพติดเพิ่มเติม

สอบถามทั้งพ่อลูกและหลาน รวม 4 คน ทุกคนก็ยอมรับว่า เพิ่งเสพยาบ้าและเฮโรอีนก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาที่บ้านเพียงไม่นานและยังมีร่องรอยของการตั้งวงอยู่ และเพื่อความแน่นอน เจ้าหน้าที่จึงนำทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะ ที่โรงพยาบาลจะนะ ก็พบว่าทุกคนมีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าไม่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดี เพราะเพียงแค่เสพไม่พบของกลางแต่ได้นัดบำเพ็ญประโยชน์ที่อำเภอจะนะ และรอเข้าค่ายบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด เนื่องจากศูนย์ฟื้นฟูฯปิดชั่วคราวจากสถานการณ์โควิด-19ระบาด