posttoday

ลำชีเอ่อขึ้นสูง เร่งแจ้งผู้นำกระจายข่าว ตรวจจุดเสี่ยงท่วม

15 กันยายน 2564

ชัยภูมิ-ลำชีเอ่อท่วมสูง ผู้นำท้องถิ่นเร่งตรวจสภาพปริมาณน้ำ แจ้งผู้ใหญ่บ้านกระจายข่าวเตือนจุดเสี่ยงให้ชาวบ้านเตรียมรับมือ

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 64 ที่อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ นายธวัชชัย จันทร์เจริญ นายกเทศมนตรีตำบลลุ่มลำชีลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำที่มีท่าทีว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จัดเตรียมความพร้อมรับมือแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยงตลอดแนวสองฝั่งลำน้ำชี ซึ่งยังมีจุดที่น่าเป็นห่วง เนื่องจากเป็นจุดที่มีการก่อสร้างพนังกั้นน้ำบริเวณโค้งน้ำ บ้านหางเรียง หมู่ที่ 8 ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้า มีปริมาณน้ำเริ่มที่จะเอ่อล้นตลิ่ง

นายธวัชชัย จันทร์เจริญ นายกเทศมนตรีตำบลลุ่มลำชี กล่าวว่า ขณะนี้ก็มีการเตรียมการที่จะนำเอากระสอบทรายมาวางเป็นแนวกั้น เพื่อเป็นการไม่ให้มวลน้ำทะลักมาบนถนนภายในหมู่บ้าน หรือหากพบว่าพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากขึ้น ทางเทศบาลเองก็จะได้มีการประสานไปยังอำเภอ หรือ สจ.ในพื้นที่ เพื่อร่วมดำเนินการหาทางช่วยเหลือให้ทันท่วงที ทั้งยังกำชับผู้ใหญ่บ้านเร่งตรวจจุดเสี่ยงน้ำชีทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทำการเกษตรให้แจ้งข่าวสารประกาศทางหอกระจายข่าวให้ติดตาม สถานการณ์ความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด