posttoday

ภูเก็ตผ่อนคลายเปิดร้านอาหารได้ถึง5ทุ่ม ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

22 มิถุนายน 2564

ภูเก็ตผ่อนคลายให้เปิดสถานที่เตรียมรองรับนักท่องเที่ยว ให้เปิดร้านอาหารได้ถึง 23.00 น. จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มในร้านได้ แต่ยังปิดสถานบันเทิง ผับบาร์

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 64 ได้เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายการเปิดสถานที่หรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบกิจกรรมอันเป็นความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพเพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข ซึ่งเป็นการเตรียมรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัวตามแผน Phuket Tourism Sandbox โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.64 เป็นต้นไป ดังนี้

-ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่มิได้ประกอบกิจการเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยให้มีการจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ ไม่เกินเวลา 23.00 น.

-ห้างสรรพสินค้าศูนย์การค้า community Mall ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติ ยกเว้นส่วนที่เป็นตู้เกมเครื่องเล่นร้านเกมและสวนสนุกที่งดการให้บริการ

-ร้านสะดวกซื้อ Supermarket ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ

-ร้านเสริมสวยตัดผมตกแต่งทรงผมสุภาพบุรุษและสตรีสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

-สถานที่จัดให้มีโต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด โต๊ะพูล หรือการเล่นที่มีลักษณะคล้ายกันโดยจัดให้มีการเล่นได้ระหว่างเวลา 15.00-23.00 น.

-ร้านเกมคอมพิวเตอร์ เกมออนไลน์ สามารถเปิดได้ตามที่กฎหมายกำหนด

-โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สวนน้ำ ให้เกิดได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ ยกเว้นสวนสนุก เครื่องเล่นประจำที่ หรือเครื่องเล่นแบบเคลื่อนที่กลางแจ้ง ให้เปิดดำเนินการได้ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.

-การรวมกลุ่มทำกิจกรรมสังสรรค์จำหน่ายบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ชายหาด สวนสาธารณะ ให้ถือปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

-โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภทสามารถใช้อาคารหรือสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอนการสอบการฝึกอบรมหรือการทำกิจกรรมใดๆได้ตามความเหมาะสม

-สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบันเทิง และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการทุกแห่ง รวมถึงสนามชนไก่ สนามกัดปลา สนามแข่งนก สนามแข่งไก่ สนามมวย หรือสถานที่จัดให้มีการเล่นการพนัน ยังให้ปิดเป็นการทั่วคราวต่อไป

-ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลมากกว่า 200 คน เว้นแต่เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเป็นกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานที่กักกันโรค เป็นต้น