posttoday

โจรซ้ำเติมทุกข์ขโมยเครื่องมือการเกษตรชาวบ้านชำแหละชิ้นขาย

19 มิถุนายน 2564

นครราชสีมา - ตำรวจภูธรภาค 3 ทลายแก๊งโจรตระเวนขโมยเครื่องยนต์การเกษตรชาวบ้านพื้นที่อีสานตอนล่าง รวบผู้ต้องหา7คน ยึดของกลาง32เครื่อง

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมืองนครราชสีมา พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายตระเวนโจรกรรมเครื่องยนต์การเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ได้ตัวผู้ต้องหารวม 7 คน และยึดเครื่องยนต์การเกษตรได้ 32 เครื่อง รถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง

โจรซ้ำเติมทุกข์ขโมยเครื่องมือการเกษตรชาวบ้านชำแหละชิ้นขาย

สืบเนื่องจากมีพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดชัยภูมิ มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในสถานีตำรวจต่างๆ ในพื้นที่ ว่าได้ถูกคนร้ายลักทรัพย์เป็น เครื่องยนต์คูโบต้าที่ใช้เป็นเครื่องไถนา และเครื่องสูบน้ำสูญหายไปจำนวนหลายเครื่องพลตำรวจโท ภาณุรัตน์ได้สั่งการให้สืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการร่วมกันสืบสวนสอบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายมีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2564สภ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายมา ลักเอาเครื่องยนต์คูโบต้าในพื้นที่ จำนวน 2 ราย ต่อมามีการจับกุมผู้ต้องหายอมรับว่า ได้นำไปขายต่อให้กับเจ้าของร้านขายอุปกรณ์ทางการเกษตรในพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ราคาเครื่องละประมาณ 5,000-7,000 บาท แล้วเจ้าของร้านก็จะให้คนงานทําการถอดชำแหละเครื่องยนต์ แปรสภาพ ทำเป็นเครื่องยนต์มือสอง นำออกขายให้กับลูกค้าในราคาเครื่องละประมาณ 20,000 บาท

โจรซ้ำเติมทุกข์ขโมยเครื่องมือการเกษตรชาวบ้านชำแหละชิ้นขาย

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้ง ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.