posttoday

เมืองคอนกลับมาติดเชื้อเพิ่ม49รายห่วงคลัสเตอร์วงพนันลาม

15 มิถุนายน 2564

นครศรีธรรมราช-นักพนันตั้งวงเล่นไพ่ไม่กลัวโควิดตร.บุกรวบเผ่นกระเจิง ขณะยอดผู้ป่วยพุ่งกระฉุดอีก 49 รายส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์วงพนัน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.สถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราชอยู่ภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในโรงงานผลิตทองคำเปลว ต.ปากพูน อ.เมือง ยังคงน่าห่วง โดยวันนี้พบติดเชื้อเพิ่มอีก 49 ราย มีผู้ป่วยสะสมขณะนี้อยู่ที่ 1,167 ราย รักษาหายแล้ว 850 ราย ยังคงรักษาตัวใน รพ.ต่างๆ อีก 299 ราย ซึ่งเกือบทั้งหมดมาจากคลัสเตอร์วงพนัน และเสียชีวิตสะสมรวม 18 ราย 

นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงกรณีการติดเชื้อในวงพนันจะมีการประสานแก้ไขปัญหาการลักลอบเล่นการพนันอย่างจริงจังว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ฝ่ายปกครอง มีตำรวจ ตนคงไม่ต้องไปสั่งการอะไร ทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว  

เมืองคอนกลับมาติดเชื้อเพิ่ม49รายห่วงคลัสเตอร์วงพนันลาม

ขณะที่ ช่วงเย็นของวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก.สภ.ฉวาง สั่งการให้ พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย สวป.นำกำลังเข้าทำการจับกุมผู้ลักลอบตั้งวงเล่นการพนัน ในบ้านเลขที่ 4 หมู่ 10 ต.ละอาย อ.ฉวาง หลังจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการเปิดให้ตั้งวงเล่นการพนันอย่างไม่เกรงกลัวโควิด-19 แม้ในระหว่างนี้จะมีการแจ้งเตือนการแพร่ระบาดของโรค โดยเฉพาะคลัสเตอร์วงพนันที่กำลังระบาดอย่างหนัก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้วิ่งเข้าจู่โจมบ้านที่มีการลักลอบเล่นการพนัน เจ้าหน้าที่สามารถชาร์จจับกุมนักพนันได้ขณะพยายามวิ่งหลบหนีออกทางประตูด้านหลังของบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมทางออกทั้งหมดและบันทึกภาพไว้ตลอดขณะเข้าจับกุม โดยสามารถจับกุมนักพนันได้รวม 6 คน พร้อมทั้งของกลางไพ่ 1 สำรับ อุปกรณ์การเล่นพนันและเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง 

เบื้องต้น มีนายวสันต์ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 57 ปี รับเป็นเจ้าของบ้าน ส่วนที่เหลืออีก 5 รายเป็นผู้หญิง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา 1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ)โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2.ชุมนุมการทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค (ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม) ก่อนคุมตัวดำเนินคดีทั้ง 6 คน 

เมืองคอนกลับมาติดเชื้อเพิ่ม49รายห่วงคลัสเตอร์วงพนันลาม