posttoday

"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยละครดัง"วันทอง"ชวนฉีดวัคซีนโควิด

09 มิถุนายน 2564

ปทุมธานี-บรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิดเมืองปทุมฯคึกคัก"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยในละครดัง"วันทอง"โผล่มาฉีดด้วย พร้อมเชิญชวนให้มาร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่โรงพยาบาลธัญบุรี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 น.ส.กันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี นพ.สราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรี น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนเป็นวันที่ 3 กันอย่างคึกคัก โดยมีพระภิกษุสงฆ์ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการฉีดวัคซีน AstraZeneca สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (เข็มที่ 2 ห่าง 4 เดือน) ส่วน Sinovac จะฉีดให้ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่มีอายุระหว่าง 18-59 ปี (เข็มที่ 2 ห่างกัน 21 วัน) หรือตามที่แพทย์คัดกรอง

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ที่ได้จองทะเบียนล่วงหน้าต่างเดินทางมาฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายการฉีดวันนี้ จำนวน 600 คน จากการสอบถามผู้ที่ฉีดวัคซีนส่วนใหญ่จะรู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากเป็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งแรกในชีวิต แต่ทุกคนต่างพูดเสียงเดียวกันว่าที่โรงพยาบาลธัญบุรี มีการจัดระเบียบการฉีดวัคซีนที่ดีมาก ใช้เวลาในการเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่นาน จะมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำขั้นตอนการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างละเอียด มั่นใจในการฉีดวัคซีนครั้งนี้ว่า จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ตนเอง และถือเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้คนอื่นๆ ในประเทศอีกด้วย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเริ่มคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อ น.ส.เรวิญานันท์ ทาเกิด หรือ เบญ ดารานักแสดงคนดังนางร้ายหน้าสวย ผู้รับบท "แม่ลาวทอง" ในละครเรื่อง วันทอง ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลธัญบุรีนี้ด้วย

"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยละครดัง"วันทอง"ชวนฉีดวัคซีนโควิด

เรวิญานันท์ ทาเกิด หรือ เบญ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกมั่นใจที่ได้มาฉีดวัคซีนในครั้งนี้ หลังฉีดวัคซีนไปแล้ว 30 นาที ไม่ได้มีอาการอะไร อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมฉีดวัคซีน แม้จะเป็นผู้สูงอายุ หรือว่าเป็นผู้ป่วยโรคเรื้อรังก็สามารถฉีดวัคซีนได้ อยากเชิญชวนทุกคนให้มาฉีดวัคซีน เพราะถ้าเราไม่ฉีดอาจจะมีโอกาสรับเชื้อได้ตลอดเวลา วัคซีนที่ดีที่สุด คือการฉีดวัคซีนได้เร็วที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาลทุกคนมั่นใจว่า วัคซีนจะช่วยป้องกันและแก้ปัญหาการติดเชื้อในสังคมไทยได้ในขณะนี้ จึงอยากจะบอกเชิญชวนให้คนอื่นมาฉีดกันให้ครบทั้งประเทศ อย่างน้อยเราก็สามารถสู้กับโรคนี้ได้

ทั้งนี้ พระครูสมุห์วัชระ ภทฺทธมฺโม(พระครูต้น) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม วรมหาวิหาร ร่วมกับ สภาสตรีแห่งชาติฯและกรมการพัฒนาชุมชน ได้มอบหน้ากากอนามัย(แบบผ้า) จำนวน 5,000 ชิ้น ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลธัญบุรี โดยมี นพ.สราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรีเป็นผู้รับมอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564

"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยละครดัง"วันทอง"ชวนฉีดวัคซีนโควิด

"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยละครดัง"วันทอง"ชวนฉีดวัคซีนโควิด

"แม่ลาวทอง"นางร้ายหน้าสวยละครดัง"วันทอง"ชวนฉีดวัคซีนโควิด