posttoday

สอบ"จิ๊บ ไผ่เขียว"ขยายผลล่าแก๊งค้ายา

15 ธันวาคม 2553

ตำรวจชุดสืบสวนหลายโรงพักบุกสอบปากคำ จิ๊บ ไผ่เขียวขยายผลทางคดีเครือข่ายยาเสพติดพบสั่งยาบ้าจากเอเยนต์ใหญ่จากบางบัวทองและภาคเหนือ

ตำรวจชุดสืบสวนหลายโรงพักบุกสอบปากคำ จิ๊บ ไผ่เขียวขยายผลทางคดีเครือข่ายยาเสพติดพบสั่งยาบ้าจากเอเยนต์ใหญ่จากบางบัวทองและภาคเหนือ

ตำรวจชุดสืบสวนหลายโรงพัก ประกอบด้วย สภ.อุทัย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และบชภ.1 เข้าสอบปากคำนายนพพล ประสงค์ศิล หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ต้องหาในคดียิงน้องโตมี่ มาสอบปากคำเพื่อขยายผลทางคดี โดยเฉพาะเครือข่ายการค้ายาเสพติดที่ จิ๊บ ไผ่เขียว และพี่ชาย หรือนายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว ที่ตำรวจถูกวิสามัญฆาตรกรรมไปก่อนหน้านี้ เคยร่วมกันค้า จนมีทรัพย์สินกว่า 35 ล้านบาท

จิ๊บ ไผ่เขียว  ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันค้ายาบ้าจริง แต่เพิ่งเข้าวงการมาได้ปีเศษเท่านั้น และเริ่มเข้ามาอย่างจริงจัง หลังจากถูกจับกุมที่ จ.ปทุมธานี ในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดแต่เป็นรายย่อย ซึ่งอยู่ในระหว่างประกันตัว ส่วนพี่ชาย คือ โจ๊ก เข้าวงการมานานแล้ว โดยสั่งยาบ้าที่ละ 20 มัด หรือจำนวน 40,000 เม็ดจากเอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ ในเขต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีและจากทางภาคเหนือ

ทั้งนี้จะโอนเงินผ่านธนาคาร  ราคาสั่งหรือต้นทุนไม่เกินเม็ดละ 100 บาท คิดเป็นเงินไม่เกิน 4,000,000  บาท จากนั้นเอเยนต์จะนำมาวางตามจุดที่นัดไว้ ทั้งริมถนนสายวงแหวนตะวันตก ช่วงถนนสายเอเชีย หรือวงแหวนบางปะอิน  ซึ่งเป็นพื้นที่ของพวกนายโจ๊ก และนายจิ๊บก็ขับขี่รถจักรายนต์แบบซุปเปอร์โฟร์ไปรับยาตามจุดที่นัดหมาย โดยจะใช้เวลาขายยาไม่นานเพียง 1-2 วันหมด เนื่องจากจะขายเม็ดละ 150 บาท ส่วนใหญ่จะขายในเขตอ.บางปะอิน , อ.วังน้อย และ อ.อุทัย และส่งให้เครือข่ายจังหวัดอื่นๆ

สอบ"จิ๊บ ไผ่เขียว"ขยายผลล่าแก๊งค้ายา ตำรวจคุมจิ๊บ ไผ่เขียว ขยายผลเครือข่ายค้ายา