posttoday

ปปช.ชี้มูลผู้บริหารอบต.รีดเงินโบนัสลูกจ้างผ่านมาครึ่งปีเรื่องเงียบ

01 เมษายน 2564

บุรีรัมย์-ตัวแทนชาวบ้านบุกศูนย์ดำรงธรรมจี้เร่งรัดเอาผิดผู้บริหารอบต.รีดเงินโบนัสพนักงานและลูกจ้าง หลังปปช.ชี้มูลความผิดผ่านมา6เดือนเรื่องกลับเงียบ

ตัวแทนชาวบ้านตำบลนิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้เข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อติดตามทวงถามความคืบหน้าและเร่งรัดให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการเอาผิดกับผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นิคม อ.สตึก ที่มีพฤติกรรมเรียกรับเงินโบนัสจากพนักงานและลูกจ้าง คนละ 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินโบนัสที่ได้รับซึ่งได้มีการร้องเรียนตั้งแต่ปี 2562 และคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนเบื้องต้นแล้ว พบว่าผู้บริหารที่ถูกร้องเรียนมีมูลกระทำความผิดทางอาญา ฐานเป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่

แต่หลังจาก ป.ป.ช.ชี้มูลมาเป็นเวลานานกว่า 6 เดือนแล้ว ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ จึงได้มายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพื่อให้ผู้มีอำนาจหรือมีส่วนเกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการตามที่ ป.ป.ช.ชี้มูล ซึ่งตัวแทนท้องถิ่นจังหวัดได้มารับเรื่อง พร้อมรับปากว่าจะให้คำตอบภายใน 30 วันโดยตัวแทนชาวบ้านที่มายื่นหนังสือร้องบอกว่า หากการยื่นหนังสือทวงถามในครั้งนี้ยังไม่มีความคืบหน้า หรือดำเนินการใดๆ จะเดินหน้าร้องที่กระทรวงมหาดไทยต่อไป

ปปช.ชี้มูลผู้บริหารอบต.รีดเงินโบนัสลูกจ้างผ่านมาครึ่งปีเรื่องเงียบ

ปปช.ชี้มูลผู้บริหารอบต.รีดเงินโบนัสลูกจ้างผ่านมาครึ่งปีเรื่องเงียบ