posttoday

สกลนครจับ2ชาวลาวขนยาไอซ์ข้ามชาติมูลค่าพันล้าน

01 เมษายน 2564

สกลนคร-ตำรวจ-ทหารจับกุม2ราษฎรชาวลาวขบวนการค้าเสพติดข้ามชาติ ยึดยาไอซ์มูลค่ากว่า 275 ล้านบาท เผยหากเล็ดลอดไปต่างประเทศจะมีมูลค่า1กว่าพันล้านบาท

นายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยพลตำรวจตรี สมประสงค์ พิมพิลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พลตรีภัชรพล ศิริรักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29ร่วมแถลงข่าวการจับกุม2ราษฎรชาวสปป.ลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 550 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 275 ล้านบาท และหากยาไอซ์จำนวนนี้ส่งถึงลูกค้าในต่างประเทศจะมีมูลค่า 550 – 1,000 ล้านบาท

สกลนครจับ2ชาวลาวขนยาไอซ์ข้ามชาติมูลค่าพันล้าน

การจับกุมคดีนี้เนื่องมาจากการจับกุม เมื่อวันที่30มี.ค.64 ชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร จับกุมนายเฉื่อย อายุ27ปีชาวบึงกาฬพร้อมยาบ้า 30,115 เม็ด ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตำบลบ่อแก้ว อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร แล้วขยายผลจนทราบว่านายจรูญชาวสกลนคร มีพฤติการณ์รับจ้างขนส่งยาเสพติดจากพื้นที่อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนมไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง

สกลนครจับ2ชาวลาวขนยาไอซ์ข้ามชาติมูลค่าพันล้าน

จนต่อมาจับกุมนายจรูญได้พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ ประมาณ 3 กิโลกรัม รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายเปิ้ล ไม่ทราบนามสกุล ราษฎรชาลาว ให้ไปรับยาไอซ์ จำนวน 9 กระสอบ น้ำหนักประมาณ450 กิโลกรัม ที่ริมแม่น้ำโขง บ้านนาทาม ตำบลพระกลางทุ่ง อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ไปส่งที่พุทธมณฑลสาย 3 จังหวัดนครปฐม

สกลนครจับ2ชาวลาวขนยาไอซ์ข้ามชาติมูลค่าพันล้าน

ผู้ต้องหาแจ้งว่าในคืนวันที่ 31 มีนาคม 64ได้รับว่าจ้างจากนายเปิ้ล ให้ไปรับยาไอซ์ จำนวน 11 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 550 กิโลกรัม ณ ที่จุดเดิมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปส.กก.สส.ภ.จว.สกลนคร จึงได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.นครพนมและสภ.หลักศิลาวางแผนการจับกุม จนเวลาต่อมา สามารถจับกุมตัวราษฎรชาวลาว พร้อมยาไอซ์ดังกล่าว