posttoday

คนภูเก็ตแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ก่อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ1ก.ค.64

01 เมษายน 2564

ภูเก็ต-คนภูเก็ตทยอยรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยว1ก.ค.64 ระดมทีมแพทย์ฉีดได้5หมื่นคนในช่วง7-10วัน

ที่จ.ภูเก็ต ประชาชนในพื้นที่ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่อาคารยิมเนเซี่ยม4พันที่นั่งโดยมี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตนำ บุคลากรการแพทย์ อาสาสมัครดูแลทุกขั้นตอนการรับวัคซีน ส่วนให้เห็นว่าจำเป็นต้องรับวัคซีนเพื่อความสบายใจหากมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาในพื้นที่และให้ธุรกิจท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้น มีรายได้เข้ามา

คนภูเก็ตแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ก่อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ1ก.ค.64

ด้านนายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้รับให้เป็นจังหวัดนำร่องเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติวันที่ 1กรกฎาคม นี้ ที่ผ่านมา ภูเก็ต ได้รับวัคซีนรอบแรกเมื่อเดือนมีนาคม จำนวน 4,000โดส รอบที่สองเดิมตามแผนต้องได้รับ 16,000โดส แต่เมื่อต้องเปิดก่อนวันที่ 1กรกฎาคม จึงได้รับเพิ่มมาเป็น 1แสนโดส ในจำนวนดังกล่าวได้รับมาแล้วจำนวน 5หมื่นโดส เพื่อฉีดวัคซีนให้คนภูเก็ตถ้าบริหารวัคซีนได้หมดในช่วง1-10วัน อีก5หมื่นโดส ในกลุ่มภาคท่องเที่ยว บุคลากรภาครัฐที่ดูแลท่ารถ ท่าเรือ เจ้าหน้าที่ อสม. และวัคซีนจะมาอีกหลังสงกรานต์

การฉีดวัคซีนครั้งนี้ มีทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนร่วมบูรณาการฉีด จำนวน 16-20 ทีม ต้องระดมฉีดให้ได้วันละ 6,000-7,000คนต่อวัน ต้องใช้สถานที่กว้างขวางได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ใช้สถานที่ รวม 5 จุดกระจายรอบเกาะภูเก็ต ดังนี้ 1. อาคารเอ็กซ์เทอร์มินอล ท่าอากาศยานภูเก็ต 2.โรงแรมอังสนาฯ 3.ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตอง 4.โรงยิมเนเซี่ยมสะพานหิน 5.โรงแรมออร์คิดฯกะรน

คนภูเก็ตแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ก่อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ1ก.ค.64

ทั้งนี้เดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน จะเพิ่มสถานที่รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีก 4 จุด คือ ที่ ม.อ.ภูเก็ต ,ม.ราชภัฏภูเก็ต ,โรงพยาบาลฉลองและ ธัญญปุระดังนั้น รวมสถานที่ทั้งหมด 9 จุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในพื้นที่ต้องมีภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ให้รับเชื้อจากนักท่องเที่ยวที่อาจมีเข้ามาได้