posttoday

ป.ป.ส.ภาค2ขายทอดตลาดแมวสายพันธุ์ตปท.6ตัว23เม.ย.นี้

31 มีนาคม 2564

คนรักแมวเตรียมตัว 23 เม.ย.นี้ ป.ป.ส.ภาค 2 ขายทอดตลาดแมวสายพันธ์ต่างประเทศ 6 ตัว นัดพบศาลาประชาคมอำเภอแกลง ส่วนราคากลางยังไม่เคาะรอผู้เชี่ยวชาญประเมิน

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้อง กันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า ได้ออกคำสั่งให้ขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมจะเก็บรักษาไว้ หรือ หากเก็บรักษาไว้จะเป็นภาระแก่ทางราชการมากกว่า นำไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น ตามพ.ร.บ.มาตรการในการปราบ ปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 3 รายการ เป็นแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ จำนวน 6 ตัว ที่ยึดได้จากเครือข่ายค้ายาเสพติด “กุ๊ก ระยอง “ซึ่งแมวทั้งหมดมีชื่อนายสรกฤช สนธิ์ศิริ ผู้ต้องหาเป็นผู้ครอบครอง ประกอบด้วยแมวเพศผู้สายพันธุ์เบงกอล 1 แมวเพศเมียสายพันธุ์สก๊อตติช จำนวน 3 ตัวและแมวเพศผู้สายพันธุ์สก๊อตติช อีก 2 ตัว

นอกจากนี้ ตนได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขายทอดตลาด 5นาย เป็นเจ้าหน้าที่นักสืบสวนสอบสวน ชำนาญการพิเศษ โดย ให้สำนักงานป.ป.ส.ภาค 2 ดำเนินการขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดประเภทสิ่งมีชีวิต (สัตว์เลี้ยง) ณ ศาลาประชาคมอำเภอแกลง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ในวันศุกร์ที่ 23 เมษายน 2564 เวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตามขณะนี้ป.ป.ส.อยู่ระหว่างดำเนินการประเมินราคาแมวจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะทราบราคาเคาะเริ่มต้น ในช่วงวันที่ 19-21 เมษายน