posttoday

หลานสาวโผล่รับผิดนำเอกสารคุณยายสวมสิทธิเจ้าของบริษัทจนถูกตัดสิทธิเยียวยาโควิด

27 มีนาคม 2564

นครราชสีมา-หลานสาวโผล่แสดงตัวเป็นผู้นำเอกสารคุณยายไปสวมเป็นเจ้าของบริษัทเสียภาษีหลายหมื่นบาทจนถูกตัดสิทธิรับการเยียวยาโควิด-19จากโครงการช่วยเหลือของรัฐบาล

กรณีนางศิรินภา พานเหนือ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 11 ตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้นำเอกสารการเสียภาษีของบริษัทแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมอ.พิมาย หลังจากถูกนำชื่อไปใช้ในการเสียภาษีประจำปีของบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นระยะเวลา 8 ปี และมีรายได้ปีละหลักล้านบาท และเสียภาษีเงินได้ปีละหลายหมื่นบาท ทำให้ไม่ได้รับสิทธิ์การเยียวยาโควิด-19 ระบาดจากโครงการช่วยเหลือของรัฐบาล ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นางศิรินภา เปิดเผยความคืบหน้าว่า ผู้ที่นำเอกสารไปให้กับบริษัทใช้เสียภาษี ก็คือหลานสาวตัวเองซึ่งทำงานเป็นหัวหน้างานในบริษัทดังกล่าว โดยในช่วงที่เคยไปทำงานเป็นแม่บ้านให้กับบริษัท และเคยไปอาศัยอยู่บ้านพักเดียวกันกับหลานสาวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว หลังเป็นข่าวขึ้นมา หลานสาวได้โทรศัพท์ติดต่อขอยอมรับผิดเป็นผู้นำเอกสารไปให้บริษัทใช้ในการยื่นเสียภาษีจริงอ้างว่า ทำไปโดยไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องบานปลายถึงขั้นนี้ จนต้องถูกตัดสิทธิ์ได้รับการเยียวยาตามโครงการต่างๆของรัฐบาลซึ่งพร้อมที่จะรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น