posttoday

หากันข้ามคืน! พบแล้วคุณตาวัย70ถูกเรือทับจมน้ำเสียชีวิต

23 มีนาคม 2564

กาฬสินธุ์-พบแล้วร่างคุณตาวัย70วางอวนดักปลาถูกเรือทับจมน้ำเสียชีวิตใต้เขื่อนลำปาว หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยตามหาข้ามคืน

กรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหาย พื้นที่เขื่อนลำปาว บริเวณหาดสวนแก้ว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำเรือและอุปกรณ์ออกช่วยค้นหา โดยชาวบ้านบอกว่าผู้ที่สูญหายชื่อนายบุญเที่ยง อุตส่าห์ อายุประมาณ 70 ปี ราษฎรบ้านโนนสวาท ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์

หากันข้ามคืน! พบแล้วคุณตาวัย70ถูกเรือทับจมน้ำเสียชีวิต

ชาวบ้านบอกว่าเห็นตอนสุดท้ายเมื่อวานนี้ (22มี.ค.64) เวลา 17.00 น. จนเวลา 20.00 น. ไม่เห็นกลับเข้าบ้านจึงได้ออกตามหา และพบเพียงรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กก 2726 มหาสารคามจอดอยู่ริมน้ำ ไม่พบคนและเรือซึ่งผู้สูญหายได้มาวางตาข่ายดักปลา คาดเรือจะล่มสูญหาย เจ้าหน้าที่จึงได้แบ่งกำลังออกค้นหาโดยแบ่งเป็น 4 ทีม เป็นเรือของกู้ภัยจำนวน 3 ลำ และเรือของประมง 1 ลำ ซึ่งตลอดทั้งคืนไม่พบผู้สูญหาย โดยช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหา

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ได้พบเรือของผู้สูญหายและพบร่างของผู้สูญหายจมอยู่ใต้ท้องเรือ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำเรือขึ้นมาฝั่ง และนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นบนเรือและนำขึ้นฝั่ง ซึ่งเมื่อญาติผู้เสียชีวิตได้พบร่างอันไร้วิญญาณต่างร่ำไห้ด้วยความเสียใจ ซึ่งภารกิจในการค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ ได้ดำเนินการค้นหาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และทำการนำโดรนกู้ภัยขึ้นสำรวจเพื่อค้นหาผู้สูญหาย

หากันข้ามคืน! พบแล้วคุณตาวัย70ถูกเรือทับจมน้ำเสียชีวิต

จากนั้นได้ล่องเรือสำรวจบริเวณแพปลาพบถุงอวนคาดว่าจะเป็นของผู้สูญหาย ทีมเรือนาคา3 จึงได้นำชุดประดาน้ำลงค้นหาใต้น้ำบริเวณแพปลาและพบเรือของผู้สูญหายอยู่ใต้น้ำจึงได้นำเรือขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นก็พบร่างของผู้สูญหายจมอยู่ใต้ท้องเรือจึงได้ช่วยนำร่างขึ้นมาที่ฝั่งจนสำเร็จ ส่วนสาเหตุคาดว่าในช่วงที่คุณตาล่องเรือเพื่อวางอวนดักปลาบริเวณใกล้แพปลา มีแระแสลมแรงน้ำมีคลื่นทำให้ล่มและจมน้ำลงจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป