posttoday

ตร.แจ้งข้อหา8เพื่อนนาคถือขวดเบียร์เต้นท้ายรถกระบะตำรวจ

23 มีนาคม 2564

นครสวรรค์-ผกก.สภ.แม่เปินดำเนินดคีกลุ่มเพื่อนนาคถือขวดเบียร์เต้นบนท้ายกระบะรถตำรวจ กลุ่มเครือข่ายต้านเมารอผลสอบและการลงโทษทางวินัยสิบตำรวจผู้ปฎิบัติงานวันเกิดเหตุ

ที่สภ.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ นายสันต์ เหล่าหมวด ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่หมู่ 4 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน นำวัยรุ่นจำนวน8คนที่ปรากฎในคลิปถือขวดเบียร์ขึ้นไปกระโดดโลดเต้นบนท้ายกระบะรถตำรวจ พื่อรับทราบข้อกล่าวหา และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดกระแสวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่หิ้วเบียร์บนท้ายกระบะตำรวจ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ มีความรู้สึกดีใจที่เพื่อนรักได้อุปสมบท และอยากสื่อผ่านโลกโซเชียลไปถึงกลุ่มเพื่อนที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ให้รู้ว่างานนี้มีความสุนก จึงเกิดความคึกคะนองไม่คิดว่าตำรวจจะเกิดความเสียหาย เนื่องจากมองว่าเป็นงานบุญจึงได้ฮึกเหิม คิดสนุกให้เพื่อนถ่ายคลิปวิดีโอไว้แล้วให้กลุ่มเพื่อนที่นั่งอยู่ท้ายรถตำรวจ ลุกขึ้นเต้นโยกย้ายส่ายสะโพก เป็นจังหวะฮาร์ดคอร์ ขย่มรถ เพื่อหวังจะเอาไปโพสต์โชว์ให้เพื่อนๆ ดูเพื่อความสนุกสนานขอโทษครอบครัวฝ่ายพระ และขอโทษตำรวจ สภ.แม่เปิน โดยเฉพาะสิบตำรวจผู้ปฏิบัติงาน 2 นาย ที่ต้องทำให้เดือดร้อนกับเรื่องดังกล่าว

นายสันต์ เหล่าหมวด ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่หมู่ 4 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน เปิดเผยว่า เป็นผู้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยจัดการจราจรและนำขบวนพิธีแห่นาค กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็อยากให้สังคมโปรดเห็นใจ เพราะจริงๆ แล้ว ไม่ว่าจะผู้ร่วมงานบุญ หรือกลุ่มวัยรุ่น ไม่มีใครตั้งใจจะให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ส่วนเรื่องที่ประสานขอกำลังตำรวจให้ช่วยดูแลด้านการจราจรได้ทำเรื่องขออย่างถูกต้องหมดเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นในฐานะหัวหน้าหมู่บ้าน จึงขอกราบขอโทษกับผู้ที่เกิดความไม่สบายใจ

ด้านพ.ต.อ.สมศักดิ์ เขียวอ่อน ผกก.สภ.แม่เปิน ระบุว่าได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานความผิด พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ใฝนคลิปทั้งหมด ก่อนจะส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินต่อไป

ตร.แจ้งข้อหา8เพื่อนนาคถือขวดเบียร์เต้นท้ายรถกระบะตำรวจ

ก่อนหน้านี้ นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา ออกมาเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด อยากให้กฎหมายศักดิ์สิทธิไม่ใช่ใครจะละเมิดอะไรก็ได้ ยิ่งผู้บังคับใช้กฎหมายอยู่ในเหตุการณ์ซึ่งหน้าสะท้อนว่าผู้กระทำมิได้ยำเกรงเจ้าพนักงานจะติดตามต่อไปว่ากรณีนี้จะมีการบังคับใช้กฎหมายแค่ไหนและผลการตั้งกรรมการสอบตำรวจในเหตุการณ์จะจบอย่างไร หากพบว่ามีการช่วยเหลือ หรือหย่อนยานเราจะยื่นเรื่องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติแน่นอน

ด้านเภสัชกรสงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กล่าวว่า ปัจจุบันยังพบงานบวชงานประเพณีที่มีการกินดื่มน้ำเมากันไม่น้อยโดยเฉพาะงานบวชที่เริ่มตั้งแต่ในขบวนแห่ ยันเข้าวัด หลายแห่งแอบเข้าไปกินในวัด ทั้งที่รู้ว่าผิดกฎหมายชัดเจนการกินดื่มบนรถขณะอยู่บนทาง การเข้าไปกินดื่มในวัดผิดกฎหมายทั้งสิ้น อยากเชิญชวนเจ้าของงาน เจ้าภาพงานบวช งานบุญประเพณีต่าง ร่วมกันจัดงานที่ปลอดจากน้ำเมาได้บุญกว่า ไม่เดือดร้อนใคร พนักงานเจ้าหน้าที่ก็ไม่เดือดร้อน ประหยัดเงินด้วย ที่สำคัญอย่าปล่อยให้งานบวช กลายเป็นแหล่งสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ซ้ำเติมความทุกข์ยากลำบากของผู้คน