posttoday

ผึ้งหลวง!รุมต่อยคนงานขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เจ็บระนาว

23 มีนาคม 2564

พิษณุโลก-คนงานขึ้นเปลี่ยนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่สูง20เมตรเจอผึ้งหลวงรุมต่อยเจ็บระนาว ติดอยู่ด้านบนนาน3ชั่วโมง อาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 23มี.ค.64 เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อผึ้งหลวงรุมต่อยคนงานขณะกำลังขึ้นไปเปลี่ยนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ริมถนนพิษณุโลก-สุโขทัย ตรงข้ามกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก สูงจากพื้นดินราว20เมตรและมีผู้ได้รับบาด3คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บอาการรุนแรง1คน นำส่งโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ที่เหลือได้รับบาดเจ็บแต่อาการไม่รุนแรง

ปฏิบัติการช่วยเหลือเริ่มตั้งแต่เวลา11.00 น.เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลกพร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลก ได้ตัดกระแสไฟฟ้าก่อนและประสานรถกระเช้าช่วยเหลือ ต่อมา นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้มาอำนวยการ ณ จุดเกิดเหตุ กระทั่งเวลา 11.30 น.รถกระเช้าของปภ.เขต 9 พิษณุโลกได้มาถึงจุดเกิดเหตุ พร้อมกับเตรียมดำเนินการขึ้นไปช่วยเหลือ

ส่วนคนงานที่ติดอยู่บนป้ายจำนวน 3 คน2 คนได้อยู่บริเวณแคทวอล์ค หรือ ทางเดินกลางป้ายโฆษณาโดยใช้ป้ายไวนิลคลุมตัวเองไว้ เพื่อหลบฝูงผึ้งหลวง อีก 1 คนได้ปีนขึ้นไปบนยอดของป้ายโฆษณา กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น.รถกระเช้าสามารถช่วยคนงาน 2 คนที่อยู่บริเวณแคทวอล์คลงมาได้สำเร็จระหว่างลงมาถึงด้านล่างฝูงผึ้งหลวงได้บินตามลงมาด้วย จนท. ได้ใช้เครื่องพ่นยาไล่ฝูงผึ้ง และช่วยเหลือ 2 คนแรกลงมาได้สำเร็จ แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายไปที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและโรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก

ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น.รถกระเช้าก็สามารถไปช่วยเหลือคนงานที่จุดด้านบนสุดของป้ายโฆษณาลงมาได้คนงานคนนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บจากผึ้งต่อยแต่อย่างใดเนื่องจากรีบหนีขึ้นไปด้านบนสุดของป้ายและไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล รวมปฏิบัติการช่วยเหลือคนงานติดอยู่บนป้ายโฆษณาประมาณ 3 ชั่วโมง

นายปรเวศ ภูเดช หัวหน้าคนงาน เปิดเผยว่า เห็นรังผึ้งหลวงแต่ไม่คิดว่าจะเป็นอันตรายโดยเริ่มปฎิบัติงานตั้งแต่เวลา07.00 น กระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. ผึ้งได้เริ่มต่อยคนงานบางคนแล้ว จากนั้นฝูงผึ้งก็เริ่มกระจายไปรุมต่อยคนงานที่อยู่ด้านบนแทบทุกคน คนที่อยู่ด้านล่างหรือบริเวณกลางป้ายโฆษณา รีบไต่บันไดหนีลงมาได้ คนแรกที่ลงมาถึงก่อนได้รับบาดเจ็บมาก และยังมีติดค้างอยู่ด้านบนอีก 3 คน จึงได้ ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ทั้งนี้ คนงานที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลทั้ง 3 คนขณะนี้ได้รับรายงานว่าอาการปลอดภัย