posttoday

3 ชีวิตยายหลานรอดแล้ว!หลายหน่วยงานระดมช่วยสร้างบ้านใหม่

18 มีนาคม 2564

สุรินทร์-3 ชีวิตยายหลาน เดือดร้อนที่อยู่อาศัยได้รับการช่วยเหลือแล้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์และส่วนราชการนำเงินสิ่งของมอบให้เล็งสร้างบ้านใหม่ด้วย

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ ได้นำส่วนราชการไปมอบสิ่งของพร้อมเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน3,000บาทแก่3 ชีวิต ยาย-หลาน ที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 5 ต.ยางสว่าง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ หลังมีการเผยแพร่ภาพข่าวความเดือดร้อนลำบากเรื่องที่อยู่อาศัย ไม่สามารถบังลมบังฝนได้ มีเพียงแผ่นสังกะสีผุพังมาแปะไว้ และนำผ้าสแลนมาบังแดด ไม่มีไฟฟ้าใช้ อาศัยขอต่อจากเพื่อนบ้านข้างเคียง ส่วนยอดเงินที่มีการเปิดรับบริจาคช่วย 3 ยายหลาน ล่าสุด ราว 80,000 บาท และยังมีเงินช่วยเหลือฉุกเฉินของอำเภอรัตนบุรีในการก่อสร้างบ้านอีก60,000 บาทซึ่งจะระดมกำลังจิตอาสาช่วยแรงในการก่อสร้างบ้านต่อไป

3 ชีวิตยายหลานรอดแล้ว!หลายหน่วยงานระดมช่วยสร้างบ้านใหม่

3 ชีวิตยายหลานรอดแล้ว!หลายหน่วยงานระดมช่วยสร้างบ้านใหม่

นางนัฐวดี ลาที (ยาย) กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากไม่นึกว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากส่วนราชการและทางพัฒนาสังคมฯมากมายขนาดนี้ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือ และขอขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวให้ซึ่งเป็นหน่วยแรกที่เห็นความสำคัญในการเดินทางไปโรงเรียนของหลานทั้ง 2 โดยได้มอบจักรยานคันใหม่ให้ 2 คัน เพื่อให้หลานได้ขี่ไปโรงเรียนอย่างสะดวก

ด้าน นายดุษฎี ดวงใจ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทน นายอำเภอรัตนบุรี กล่าวว่า หลังจากนี้ทางอำเภอรัตนบุรีจะสนับสนุนงบประมาณจากงบบูรณาการ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า หรือปัญหาจำเป็นเร่งด่วนหรือช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่ จำนวน60,000บาท เพื่อจัดซื้อวัสดุสำหรับซ่อมแซมบ้านพักอาศัย โดยกำนันตำบลยางสว่าง และผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วย ประชาชนในพื้นช่วยเหลือด้านแรงงานและอำเภอได้แจ้งให้สำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ทราบเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไปด้วยส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลยางสว่างและสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอจะให้ความช่วยเหลือด้านการส่งเสริมอาชีพเพื่อให้มีรายได้เสริมต่อไป

3 ชีวิตยายหลานรอดแล้ว!หลายหน่วยงานระดมช่วยสร้างบ้านใหม่

3 ชีวิตยายหลานรอดแล้ว!หลายหน่วยงานระดมช่วยสร้างบ้านใหม่

ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคาร ออมสิน เลขที่ 020242453783 ชื่อบัญชี นาง ณัฐวดี ลาที หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 088-342-2595ซึ่งจะมีคณะกรรมการหมู่บ้านจำนวน 3 ท่านช่วยดูแลควบคุมการใช้จ่ายจากเงินที่ได้รับการช่วยเหลือ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์อย่างรัดกุมต่อไป