posttoday

แม่นักเรียนจมน้ำเข้าค่ายลูกเสือลั่นเอาเรื่องโรงเรียนถึงที่สุด

18 มีนาคม 2564

กาฬสินธุ์-แม่นักเรียนจมน้ำเข้าค่ายลูกเสือลั่นดำเนินคดีกับทางโรงเรียนถึงที่สุด แฉครูไม่ใส่ใจตามหาลูกชายตั้งแต่วันแรกที่หายไปจนต้องออกมาหาเองกระทั่งกลายเป็นศพ

นางบัวชื่น สีทา อายุ 48 ปี แม่ของนายทองนพเก้า สีทา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านนาค้อวิทยาคม ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จมน้ำเสียชีวิตที่หนองน้ำหลังวัดบ้านนาค้อที่อยู่ติดกับโรงเรียน หลังร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม 2564 เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกชายต้องมาจมน้ำเสียชีวิตซึ่งลูกชายว่ายน้ำไม่เป็นแต่จะต้องลงไปในน้ำทำให้จมน้ำเสียชีวิตยืนยันจะเอาเรื่องกับทางโรงเรียนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้จนถึงที่สุด เพราะช่วงที่ลูกชายหายตัวไปทางคุณครูก็ไม่ใส่ใจในการตามหาจนตัวเองและญาติต้องดิ้นรนไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยตามหาจนพบว่าลูกชายกลายเป็นศพจมน้ำในหนองน้ำ

ส่วนที่โรงเรียนนาค้อวิทยา ตำบลกุดโดน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ นายประดิษฐ์ ฤทธิโคตร คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือเยีวยาช่วยงานศพ แนวทางการสอบสวนทางวินัย และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก เพื่อรายงานถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2564 นายสุรเชษฐ์ พละเอ็น ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 และนายเคน อาจดวงดี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท