posttoday

นางรำขอพรดลใจผู้นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1ไปกลับมาคืน

12 มีนาคม 2564

สกลนคร-"ไพมณี" นางรางรำกราบขอพรพระธาตุนารายณ์เจงเวง ดลใจผู้นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1ไปกลับมาคืน

กรณีนางไพมณี พลราชม อายุ 57 ปี อาชีพแม่ค้าและนางรำชาวสกลนคร ได้แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 835538 งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม 2564 แต่ลอตเตอรี่อยู่กับนางสาวรัตนา ภูละคร แม่ค้าซึ่งอ้างว่าได้ขายลอตเตอรี่ใบดังกล่าวให้คนอื่นแล้วจนเกิดเป็นคดีความขึ้นมา เนื่องจากคนซื้อก็ยืนยันว่าได้ตกลงซื้อขายกันแล้วและเขียนชื่อสลักไว้ด้านหลังลอตเตอรี่

นางรำขอพรดลใจผู้นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1ไปกลับมาคืน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เดินทางไปที่วัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง ตำบลธาตุนาเวง อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้ที่อยู่บริเวณนั้นเล่าวว่า อยู่ในเหตุการณณ์และทราบว่าทั้งสองคนรู้จักกัน เป็นนางรำทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน สำหรับการซื้อขายลอตเตอรี่ก็เป็นการซื้อขายในกลุ่มคนที่รู้จักกัน ซึ่งนางสาวรัตนาก็ไม่ได้เป็นผู้ขายลอตเตอรี่โดยตรง แต่เป็นเพียงที่ผู้ที่ไปหาลอตเตอรี่มาเผื่อกันในกลุ่มพวกพ้องที่มารำด้วยกัน โดยการไหว้วานการหาหมายเลขลอตเตอรี่ที่ชื่นชอบกันก็เกิดขึ้นในกลุ่มของนางรำด้วยกันเป็นปกติอยู่แล้ว

นางชณาทิพ ไชยฮาด อายุ 60 ปี ผู้ดูแลวัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง เล่าว่า ทางวัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง เปิดรับสายบุญทุกท่านที่เข้ามากราบไหว้ขอพร ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาก็ยังไม่มีผู้มาสาบานใดๆ ไม่มีการบนบานศาลกล่าว และอยากขอร้องไม่ให้มีการสาบานใดๆ เนื่องจากวัดพระธาตุฯเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาแต่โบราณ ขอให้ทั้งสองฝ่ายหลักฐานอะไรก็ให้เอามายืนยันความถูกต้อง และจบเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยดี เพราะทั้งสองคนก็เป็นลูกหลานพระธาตุนารายณ์เจงเวงด้วยกันทั้งคู่

นางรำขอพรดลใจผู้นำลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1ไปกลับมาคืน

ด้านนางไพมณี พลราชม อายุ 57 ปี อาชีพแม่ค้าและนางรำชาวสกลนคร ผู้แจ้งความทวงคืนลอตเตอรี่ ได้เดินทางมายัง วัดพระธาตุนารายณ์เจงเวง เพื่อกราบไหว้ขอพร ขอให้ผู้นำลอตเตอรี่ไป นำมาคืนเพื่อเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย พร้อมทั้งยืนยันว่าลอตเตอรี่ใบดังกล่าวเป็นของตนจริง เพราะมีการซื้อขายบอกกล่าวกันแล้ว ขอให้พระธาตุฯ ช่วยเหลือให้เกิดแต่สิ่งดีๆ