posttoday

ปทุมธานีพบติดเชื้อโควิดใหม่2รายแจ้ง5กลุ่มเสี่ยงไปตรวจ

08 มีนาคม 2564

ปทุมธานี-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแจ้งตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่อีก 2 ราย ขณะที่ผู้ว่าฯออกประกาศให้บุคคล 5 กลุ่มเสี่ยงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อ

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. เมื่อเวลา 18.50 น. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า พบผู้ป่วยใหม่ 2 ราย พบเจอจากการตรวจจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 1 ราย และจากการดำเนินงานเชิงรุก 1 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดจำนวน 612 คน

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังได้ออกประกาศ แจ้งเตือนประชาชน ให้บุคคลใน 5 กลุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจโรคติดเชื้อโควิด-19 ดังนี้

1.เจ้าของแผงค้า ร้านค้าแผงลอย ลูกจ้าง และร้านค้าในอาคารพิณิชย์โดยรอบ ตลาดพัพัฒน์และตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี

2.ผู้ที่อาศัยในพื้นที่จ.ปทุมธานี ตลาดพัรพัฒน์ ตลาดสุชาติและพื้นที่ใกล้เคียง และผู้ที่เข้า-ออกตลาด หากมีอาการอย่างน้อยหนึ่งอย่างดังต่อไปนี้ วัดอุณหภูมิกายได้ตั้งแต่ 37.5 องคาเชลเชียสขึ้นไป ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ มูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ต้องเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาล

3.ผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน (ครอบครัว, ญาติ, ผู้ร่วมงาน, ผู้ร่วมวงรับประทานอาหาร ) หรือผู้ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันทั้งในบ้านและสถานที่ทำงานต้องรับการตรวจ และรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

4. ผู้ที่เข้าไปในสถานที่หรือทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคแบ่บกลุ่มก้อน ในช่วงเวลาเดียวกันตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด

5. กลุ่มผู้ค้า และลูกจ้างที่ทำงานในตลาดพรพัฒน์และสุชาติ รวมทั้งชุมชนโดยรอบตลาที่เข้าเกณฑ์ในการทำ Passport Covid – 19 (บัตรผ่านการตรวจโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิต – 19)

อย่างไรก็ตาม ให้เจ้าบ้านหรือผู้ควบคุมบ้าน ผู้รับผิดซอบในสถานพยาบาล ผู้ทำการชันสูตร เจ้าของหรือผู้ควบคุมสถานประกอบการ หน่วยงานและองค์กร หรือสถานที่อื่นใด หากพบผู้สงสัยหรือผู้ป่วยยืนยันให้แจ้งข้อมูลกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด ไม่ปกปิดข้อมูสที่จำเป็นที่อาจส่งผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของโรค

ปทุมธานีพบติดเชื้อโควิดใหม่2รายแจ้ง5กลุ่มเสี่ยงไปตรวจ

ปทุมธานีพบติดเชื้อโควิดใหม่2รายแจ้ง5กลุ่มเสี่ยงไปตรวจ

ปทุมธานีพบติดเชื้อโควิดใหม่2รายแจ้ง5กลุ่มเสี่ยงไปตรวจ