posttoday

ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มชาวบ้านขอนแก่นเดือดร้อนกว่าพันคน

07 มีนาคม 2564

ขอนแก่น-พายุฤดูร้อนพัดถล่มในอ.ชนบทบ้านเรือนพังเสียหาย 357 หลังวัดได้รับผลกระทบ 3 แห่งชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1 ราย ขณะที่ทางการเร่งสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.นางเดือนเพ็ญ นรมาตย์ ปลัดอำเภอชนบท พร้อมด้วยนายยุทธนา ตาบ้านดู่ ปลัดเทศบาลตำบลชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลชนบท ที่ระดมกำลังช่วยกันตัดกิ่งไม้และตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้มทับกำแพงโบถส์วัดโพธิ์ศรีสะอาด เขตเทศบาลตำบลชนบทจนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตเทศบาลตำบลชนบทเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 มี.ค.พบว่าบ้านเรือนหลายหลังได้รับความเสียหายหลังคาบ้านปลิวไปกับแรงลมสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นางเรียบ ตุ๊แก้ว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.2 ตำบลชนบทท กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในบ้านชั้นล่างกับสามีและหลาน ขณะนั้นมีลมพัดแรงและฝนตกหนักต่อมาลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ สังกะสีมุงหลังคาบ้านเริ่มเปิดทีละชิ้นและปลิวไปกับแรงลมประมาณ 30 นาทีลมสงบขึ้นไปสำรวจพบหลังคาบ้านปลิวไปกับแรงลมส่วนข้าวของที่อยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหาย

ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มชาวบ้านขอนแก่นเดือดร้อนกว่าพันคน

ขณะที่ นางเดือนเพ็ญเปิดเผยว่า เหตุวาตภัยที่เกิดขึ้นรุนแรงในรอบหลายสิบปีทำให้บ้านเรือนประชาชนใน 2 หมู่บ้านได้รับความเสียหายในเบื้องต้น 357 หลังคาเรือน ประชาชนกว่า 1,000 คนได้รับความเดือดร้อนรวมถึงวัดอีก 3 แห่ง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้รายงานไปยังจังหวัดทราบเพื่อประกาศเป็นพื้นที่ให้ความช่วยเหลือนอกจากนี้อำเภอได้ร่วมกับเทศบาลตำบลชนบทตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัยขึ้นที่สำนักงานเทศบาลตำบลชนบท ซึ่งพบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุวาตภัยมาแจ้งขอความช่วยเหลือกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เทศบาลได้นำกำลังลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ร้องขอให้ซ่อมแซมบ้านเพื่อประเมินราคาและดำเนินการจ่ายตามจริงต่อไป

ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มชาวบ้านขอนแก่นเดือดร้อนกว่าพันคน

ฤทธิ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มชาวบ้านขอนแก่นเดือดร้อนกว่าพันคน