posttoday

พบยาไอซ์ 17 ก.ก.ลอยทะเลมาติดชายฝั่งเกาะหมาก

07 มีนาคม 2564

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ยาไอซ์ 17 ห่อน้ำหนักรวม 17 ก.ก. หลังลอยทะเลมาติดชายฝั่งเกาะหมาก คาดอาจเป็นลอตเดียวกับที่พบในเกาะสมุยเมื่อช่วงต้นปี

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 64 ดาบตำรวจ อิทธิพัทธ์ ศิริศิลป์ ผล.หมู่ ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 บช.ทท. หัวหน้าจุดบริการนักท่องเที่ยว 1155 ประจำพื้นที่เกาะหมาก พร้อมด้วยพ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ศิริเจริญนำ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจ.ตราด และร.ต.ต.วันชัย คณารักษ์ ร่วมกับสายตรวจตร.เกาะหมาก เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณริมทะเลอ่าวแดง หลังจากชาวบ้านพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า วัตถุดังกล่าวมีทั้งสิ้น 17 ห่อ ภายในบรรยาไอซ์ห่อละ 1 ก.ก.รวมทั้งหมดหนัก 17 ก.ก.

ด้าน พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับแจ้งจากผกก.สภ.เกาะกูดเบื้องต้นแล้ว และทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำยาไอซ์มาเก็บรักษาที่ที่สภ.เกาะกูดเพื่อทำการสอบสวน คาดว่าเป็นลอตเดียวกับที่พบในอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่มีการพบเมื่อปลายเดือนม.ค.64 เนื่องจากมีลักษณะใกล้เคียงหรือเหมือนกัน

นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์สกุล นายอำเภอเกาะกูด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากแรงงานต่างด้าวที่ได้แจ้งให้ตำรวจตำบลเกาะหมากทราบ และกำนันต.เกาะหมากได้รายงานให้ทราบจึงได้ส่งปลัดอำเภอเกาะกูดมและเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ที่พบ จึงพบยาไอซ์จำนวนดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามาจากสถานที่ใด แต่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวเกาะหมากและเกาะกูดทราบว่า หากใครพบเห็นยาเสพติดหรือสิ่งของต้องสงสัยให้สีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อไปตรวจสอบ และหากเก็บไว้จะมีความผิดทางอาญา ทั้งนี้ทางอำเภอเกาะกูดจะได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

พบยาไอซ์ 17 ก.ก.ลอยทะเลมาติดชายฝั่งเกาะหมาก

พบยาไอซ์ 17 ก.ก.ลอยทะเลมาติดชายฝั่งเกาะหมาก