posttoday

สุดทึ่ง!สุนัขแสนรู้โชว์ลีลาเล่นสะเก็ดบอร์ด

06 มีนาคม 2564

นครพนม-สุดทึ่งเจ้าโควิดสุนัขพันธุ์ทางแสนรู้ อายุ 9 เดือนโชว์ลีลาฝึกเล่นสะเก็ดบอร์ด หน้าวัดพระธาตุพนม

ที่บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลายคนที่ได้มีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญ จะสังเกตเห็นเจ้าสุนัขแสนรู้พันทาง ที่เจ้าของนำมาโชว์ความสามารถ เอาใจคนรักสุนัข ให้ได้ชื่นชมความสามารถในการโชว์ลีลาการเล่นสะเก็ดบอร์ด และความเชื่องฉลาดแสนรู้ของสุนัขตัวนี้ เกี่ยวกับการชอบเล่นกีฬา คือ เจ้าโควิด เป็นสุนัขพันธุ์ทางเพศเมีย อายุ 9 เดือน สีดำคาดขาว

เจ้าของสุนัขคือนายสุวิทย์ แสนสอน อายุ 52 ปี หรือ พี่อ๊อดดี้ มีอาชีพเป็นช่างภาพอิสระ รับถ่ายภาพบริเวณวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ช่วงว่างเว้นจะพาเจ้าโควิด สุนัขแสนรู้ มาโชว์ลีลาความสามารถในการเล่นสะเก็ดบอร์ด ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชม สร้างรอยยิ้ม เอาใจคนรักสุนัข โดยก่อนนี้ได้ไปขอเพื่อนคนรู้จักมาเลี้ยง แต่สังเกตเห็นว่าตั้งแต่ตัวเล็กๆ จะเป็นสุนัขที่เชื่อง แสนรู้ ชอบเล่นกับเจ้าของ ฝึกง่าย บวกกับตนชื่นชอบกีฬาทุกประเภท รวมถึง ต่อยมวย ว่ายน้ำ เล่นสะเก็ดบอร์ด เล่นดนตรี จึงฝึกฝนเจ้าโควิดให้เล่นสะเก็ดบอร์ดได้ ทั้งให้ไปเก็บสะเก็ดบอร์ด เข็นสะเก็ดบอร์ดเล่นด้วยตัวเองและยังสามารถโชว์ลีลาผาดโผนกระโดดข้ามรถจักรยานยนต์ เพื่อขึ้นขี่สะเก็ดบอร์ดได้อีกด้วยนอกจากนี้ยังฝึกให้ว่ายน้ำ ชกมวยกับเจ้าของ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

ส่วนที่มาของการนำมาให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญได้ชื่นชม บริเวณพื้นที่หน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เพื่อต้องการเอาใจคนรักสุนัข และสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว แต่ไม่ได้คาดหวังที่จะนำมาหารายได้ ใครอยากให้รางวัลเจ้าโควิดเป็นค่าอาหาร แล้วแต่ความเมตตาซึ่งอาหารที่เจ้าโควิดชื่นชอบ คือไข่ต้ม เป็นอาหารที่ให้พลังงาน เพราะต้องออกแรงเล่นกีฬา