posttoday

ตำรวจเผยคดีลักพาตัวเด็กเป็นความผิดสำเร็จเอามาคืนแล้วก็ต้องดำเนินคดี

05 มีนาคม 2564

ขอนแก่น-พ่อแม่ดีใจได้ลูกสาวคืนผลตรวจร่างกายปกติไม่ถูกทำร้าย ส่วนคดีความว่าไปตามกม.ทำตามคำสั่งศาล

น.ส.เฌอญาดา อายุ32ปีพร้อมด้วย นายภูวดล อายุ40ปี พ่อแม่ของเด็กหญิง3ขวบที่ถูกนายอาร์ตลักพาตัวลูกสาว เข้าพบร.ต.อ.ไพโรจน์ สันดี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้ตัวลูกสาวคืนแล้ว และพาไปตรวจร่างกายที่รพ.บ้านไผ่แล้ว ลูกสาวมีความปกติ ร่างกายแข็งแรงดี ซึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.เฌอญาดา เปิดเผยว่า ผลการตรวจร่างกายลูกสาวแพทย์แจ้งผลว่า ลูกสาวร่างกายแข็งแรง และไม่ได้ถูกล่วงละเมิดจึงมีความสบายใจเป็นอย่างมาก จึงพาลูกสาวกลับบ้าน กินข้าว อาบน้ำ และนอนพักผ่อนและจากการพูดคุยลูกทราบว่าถูกไปเที่ยวในร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่เขามีความเมตตา รักและเอ็นดูลูกสาว เมื่อทุกอย่างลงตัวและได้ลูกกลับมาแล้วก็สบายใจ ส่วนของคดีความให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนกรณีที่นายอาร์ตยื่นฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่นขอให้ทุกอย่างเป็นไปตารมกระบวนการของศาล

ขณะที่ พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า การที่นายอาร์ตเอาเด็กมาคืน ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเด็กปลอดภัย และกลับสู่อ้อมอกของพ่อแม่ แต่ความผิดสำเร็จแล้วเมื่อลักพาเด็กไปโดยที่พ่อแม่เขาไม่รู้เรื่องและไม่ยินยอม จึงขอหมายจับจากศาลเพื่อจับกุมตัวนายอาร์ตมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หากนายอาร์ตทราบเรื่องสามารถเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา และหากจับกุมตัวนายอาร์ตได้ก็จะทราบว่าการลักพาตัวเด็กไปมีใครร่วมมือหรือรู้เห็นด้วยหรือไม่ หากทราบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องด้วยก็จะทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน