posttoday

ตร.นครศรีฯจับคาหนังคาเขาหนุ่มเมายาลักฝาท่อระบายน้ำ

05 มีนาคม 2564

นครศรีธรรมราช-ตำรวจจับคาหนังคาเขาหนุ่มเมายาบ้าลักฝาท่อระบายน้ำทั่วเมืองนครศรีฯมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรจับภาพแน่นหนา

เมื่อวันที่ 5มี.ค.64 กล้องวงจรปิดได้จับภาพคนร้ายขณะตระเวนลักตะแกรงเหล็กปิดท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชช่วงเวลา 03.00 น.โดยคนร้ายขับรถ จยย.ฮอนด้าดรีมไปจอดที่แยกหน้าด่านชุมชนราเมศวร์ ต.ท่าวัง อ.เมือง แล้วโจรกรรมตะแกรงเหล็กฝาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ก่อนที่จะใช้ผ้าห่ออีกชั้นนำขึ้น จยย.ขับหลบหนีไปตามเส้นทางสะพานราเมศวร์-ชุมชนท่าโพธิ์

ต่อมา ร.ต.อ.เอกภาณุ พุทธรอด รอง สวป.สภ.เมืองนำกำลังติดตามจนทันและเข้าคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ค้นในตัวพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด และของกลางเป็นเหล็กฝาท่อระบายน้ำขนาด 68/80 ซม.น้ำหนักกว่า 20 กก.จำนวน 1 ชิ้น ห่อผ้าอำพรางไว้อย่างดีและรถจักรยานยนต์เป็นฮอนด้าดรีมสีน้ำตาล ซึ่งเป็นยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร

เหตุโจรกรรมเหล็กฝาท่อในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เกิดขึ้นบ่อยครั้งเจ้าหน้าที่จึงเพิ่มความระวังขึ้นหลายเท่าตัว และมีเจ้าหน้าที่คอนมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดในห้องควบคุมตลอดทั้งคืน จนพบการก่อเหตุขึ้นหลังจากนั้นได้รีบวิทยุให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการภาคสนามออกติดตามคนร้ายทันทีห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม.